Theo đại diện Doanh nghiệp bị cướp hồ sơ dự thầu, 16 giờ ngày 23/4/2020 là hạn đóng thầu gói thầu Xây lắp công trình, cải tạo, chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn TP Phúc Yên do Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng (BQLDA) TP Phúc Yên làm chủ đầu tư.

BQLDA - chủ đầu tư gói thầu mà doanh nghiệp dự thầu bị cướp hồ sơ. Ảnh: TN

Buổi sáng ngày 23/4, Doanh nghiệp này đến để làm thủ tục nộp hồ sơ dự thầu gói thầu nói trên, nhưng BQLDA TP Phúc Yên không nhận mà hẹn đến 15 giờ chiều mới nhận. Sau đó, Doanh nghiệp này đã di chuyển đến nhà hàng 136 để ăn trưa.

Khi chuẩn bị lên xe để quay lại BQLDA TP Phúc Yên để chờ đến giờ hẹn làm thủ tục tham gia dự thầu và chứng kiến việc đóng thầu, thì đã bị hơn chục thanh niên bặm trợn bao vây xe ô tô, sau đó lao vào cướp đi toàn bộ hồ sơ dự thầu.

Các đối tượng theo dõi doanh nghiệp tới tận bàn ăn để chuẩn bị "ăn cướp. Ảnh do camera an ninh ghi lại

Theo hình ảnh camera của nhà hàng ghi lại, ngay sau khi phía Doanh nghiệp lái xe ô tô vào nhà hàng thì có nhiều đối tượng đầu trần, đi xe che biển số hoặc tháo biển số lượn lờ, rồi đồng loạt phi xe vào sân nhà hàng.

Nhóm đối tượng gồm 11 người, đi trên 05 chiếc xe máy, trong đó 02 xe không BKS, 01 xe được che bằng khẩu trang, 02 xe để rõ biển, trong đó 01 xe có BKS 88H1-167.19.

Nhân lúc ô tô mở cửa, các đối tượng đã cướp 02 túi tài liệu của Doanh nghiệp này rồi lên xe đồng bọn đợi sẵn và tẩu thoát. Người của phía Doanh nghiệp đuổi theo nhằm ngăn chặn, nhưng đồng bọn của chúng đã tóm gáy cản trở anh này để đồng bọn tẩu thoát.

Theo đại diện Doanh nghiệp bị hại, ngoài bộ hồ sơ đấu thầu mua với giá 02 triệu đồng, trong túi tài liệu còn chứa nhiều tài liệu quan trọng khác, đặc biệt là chứng thư bảo lãnh của ngân hàng với mức 01 tỉ đồng, mà nếu thiếu thì Doanh nghiệp coi như sẽ bị loại khỏi cuộc đấu thầu.

Lực lượng công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành lấy lời khai và thu thập chứng cứ. Ảnh: TN

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Bình Xuyên, Công an thị trấn Đạo Đức đã khẩn trương triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự phiên đấu thầu, đồng thời lấy lời khai bị hại và các bên liên quan, thu giữ camera an ninh tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nắm bắt được thông tin ban đầu về các đối tượng, hiện đang tích cực điều tra làm rõ. Có khả năng vụ việc này có liên quan đến việc Doanh nghiệp trên tham gia dự gói thầu Xây lắp công trình, cải tạo, chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn TP Phúc Yên

Theo Thanh Tra