Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Kỷ lục Guinness số ngón tay chân nhiều nhất thế giới

Nhanh Trần 06:35 02/02/2020

Bà Kumari Nayak, 63 tuổi, sinh ra với dị tật đa ngón - một chứng bệnh bẩm sinh với rất nhiều ngón tay, ngón chân thừa với 19 ngón chân, 12 ngón tay.

Tình trạng nhiều ngón đã làm khổ bà Kumari Nayak suốt cả cuộc đời, khiến bà luôn sống thu mình. Bà không có đủ tiền để điều trị và những người hàng xóm ở làng Ganjam, bang Odisha (Ấn Độ) gọi bà là “phù thủy”, xa lánh khi gặp bà trên phố.

gap nguoi phu nu co 31 ngon tay chan duoc luu danh vao ky luc guinness

Cô Kumari Nayak có 31 ngón tay chân với 19 ngón chân và 12 ngón tay. (Nguồn: SWNS)

Bà chia sẻ: “Tôi sinh ra với dị tật này và tôi chưa bao giờ được điều trị vì quá nghèo. Giờ tôi đã 63 tuổi nhưng vẫn sống chung với nó. Tôi luôn phải ở trong nhà vì bị phân biệt đối xử”.

Một trong những người hàng xóm, người hiểu và thông cảm với tình trạng bệnh của bà Kumari, cho biết nhiều người trong làng rất mê tín. “Tôi biết rằng đây chỉ là bệnh lý nhưng không làm sao khiến những người khác tin vào điều này”, người hàng xóm cho biết.

gap nguoi phu nu co 31 ngon tay chan duoc luu danh vao ky luc guinness

Kumari cho biết hàng xóm thường xuyên tránh mình khi ra ngoài. (Nguồn: SWNS)

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, đã có 134 người, chủ yếu là phụ nữ, bị giết chết vì bị cho là “ma quỷ” trong năm 2016.

Ở một số vùng của đất nước này, phụ nữ sẽ bị kết tội là “ma quỷ” bởi những nhóm người tự nhận là săn lùng ma quỷ. Theo tờ tin tức DW, một số bang của Ấn Độ đã có luật ngăn ngừa tình trạng này nhưng các nhà hoạt động cho biết luật chưa thực sự hiệu quả.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ đã biết đến trường hợp của Kumari, đã trợ cấp tiền và 1 ngôi nhà cho người phụ nữ khốn khổ này, đồng thời có các hoạt động tuyên truyền để hàng xóm không kỳ thị bà.

Link gốc : https://baoquocte.vn/gap-nguoi-phu-nu-co-31-ngon-tay-chan-duoc-luu-danh-vao-ky-luc-guinness-108635.html

Bạn đang đọc bài viết Kỷ lục Guinness số ngón tay chân nhiều nhất thế giới tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua