Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Công ty môi trường xanh lại gây ô nhiễm

Đại Đoàn Kết 10:56 22/10/2021

Người dân sống quanh khu vực nhà máy xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh ở khu công nghiệp Nam Sách (Hải Dương) phản ánh, họ phải thường xuyên sống ch

Trụ sở Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh.

Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh (Công ty Môi trường xanh) có địa chỉ tại lô 15, khu công nghiệp Nam Sách, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) chuyên hoạt động trong lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại hơn 10 năm qua. Trong quá trình hoạt động của Công ty, người dân sống xung quanh khu vực này đã nhiều lần phản ánh về hoạt động xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của một số hộ dân tại khu dân cư Vũ Thượng, phường Ái Quốc, thời gian gần đây, họ luôn phải chịu sự “tra tấn” bởi mùi khí thải khét lẹt bốc ra từ ống khói của nhà máy xử lý. Mặc dù khu dân cư Vũ Thượng nằm phía bên kia của QL5, cách biệt hẳn với khu công nghiệp Nam Sách nhưng mùi khí thải khó chịu vẫn bay sang. Đặc biệt là vào thời điểm sau 22h các buổi tối.

Quan sát thực tế trong một vài tối gần đây, phóng viên đã ghi nhận được hình ảnh cột khói đen kịt được xả ra từ ống khói nhà máy xử lý rác thải của Công ty Môi trường xanh. Theo chiều gió, những làn khói đen kèm theo mùi khét khó chịu bay sang hướng QL 5 về phía khu dân cư Vũ Thượng. Vào thời điểm độ ẩm cao, khói và khí thải không được gió phát tán đi xa nên thường phủ quanh một số tuyến đường trong khu công nghiệp Nam Sách.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, người dân sống xung quanh khu vực nhà máy xử lý chất thải của Công ty Môi trường xanh phản ánh những bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người dân.

Trước đó, người dân xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách) và phường Nam Đồng (TP Hải Dương) cũng nhiều lần kiến nghị về việc này. Thậm chí, cách đây vài năm việc xả khói của công ty Môi trường xanh còn gây cháy lúa của người dân nhưng cũng chỉ được đền bù vài trăm nghìn đồng. Cũng theo chia sẻ của người dân, do môi trường không khí bị ô nhiễm, tình trạng người dân mắc các bệnh về hô hấp là khá phổ biến. Trong khu vực cũng có không ít người đã chết vì bệnh ung thư liên quan đến phổi.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Đồng, Chủ tịch UBND phường Ái Quốc (TP Hải Dương) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, địa phương sẽ kiểm tra, xác minh nội dung người dân phản ánh. Nếu đúng có sự việc nêu trên, chúng tôi sẽ báo cáo với cấp có thẩm quyền để xử lý.

Được biết, Công ty Môi trường xanh là đơn vị chuyên thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp, chất thải y tế, tiêu hủy hàng hoá, mua bán phế liệu và tái chế chất thải. Công ty này được thành lập từ năm 2004 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí do hoạt động của nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Môi trường xanh, đại diện các hộ dân ở đây mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời cũng yêu cầu công ty phải thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động sản xuất, quy định về đảm bảo môi trường để không ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Link gốc : http://daidoanket.vn/cong-ty-moi-truong-xanh-lai-gay-o-nhiem-5669724.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty môi trường xanh lại gây ô nhiễm tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua