Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Từ 1/10, TP.HCM dự kiến mở lại các dịch vụ kinh doanh gì?

Người đưa tin 17:04 27/09/2021

TP.HCM dự kiến cho các hoạt động giao thông vận tải hành khách công cộng, đường bộ, đường sắt, đường thủy hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký công văn khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức đề nghị góp ý dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội.

Theo đó, từ 0h ngày 1/10, TP.HCM dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ được đánh giá theo Hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19” của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, dự thảo cho phép nhiều hoạt động được mở lại. Cụ thể, các hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) được tổ chức dưới 10 người. Trong trường hợp 100% người tham gia được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh, các hoạt động được phép tập trung dưới 50 người.

TP.HCM dự kiến cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động. Ảnh minh họa

Các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn thành phố, chủ động quyết định phương thức làm việc phù hợp với đặc thù của tổ chức, nhưng phải giảm ít nhất 30% số lượng người làm việc trực tiếp tại trụ sở và đáp ứng quy định về biện pháp phòng, chống dịch.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sử dụng toàn bộ lao động trực tiếp có "thẻ xanh Covid" được quyền tham gia các hoạt động với điều kiện đảm bảo chấp hành toàn bộ quy định an toàn phòng, chống dịch của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất, Khu Công nghệ cao và trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức được phép hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch.

Thành phố cũng dự kiến cho phép mở lại có điều kiện đối với các công trình giao thông, xây dựng; hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, đối tượng hành nghề thú y; một số cơ sở kinh doanh dịch vụ; trung tâm thương mại, siêu thị; dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động dưới 50% công suất; cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan hoạt động dưới 30%; một số hoạt động thể dục, thể thao; đám cưới dưới 10 người, đám tang dưới 20 người.

Đối với hoạt động giao thông vận tải hành khách công cộng, đường bộ, đường sắt, đường thủy được hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Theo bản dự thảo, dự kiến thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh có khả năng lây nhiễm cao gồm quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử.

Sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, lễ phát động.

Hoạt động của cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; bán hàng rong, vé số dạo; hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác không được nêu trong dự thảo.hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tu-1-10-tp-hcm-du-kien-mo-lai-cac-dich-vu-kinh-doanh-gi-a514509.html

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/10, TP.HCM dự kiến mở lại các dịch vụ kinh doanh gì? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua