Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Phó phòng GD&ĐT ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu vì uống rượu bia khi lái xe

T.N/Theo SHTT 13:30 10/01/2020

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản và xử phạt 35 triệu đồng đối với Phó Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vì uống bia rượu khi lái xe.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 9/1. Khi đó, lực lượng 141 tỉnh Quảng Bình đang lập chốt kiểm tra tại Km3 trên QL12A, phát hiện xe ô tô con BKS: 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu bất thường nên ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Sau khi táp xe vào lề đường, người lái xe liền bỏ đi. Tổ công tác đã phải vừa mềm dẻo vận động, vừa kiên quyết yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ và thực hiện việc đo nồng độ cồn. Trước sự quyết liệt của tổ công tác, người lái xe đã phải xuất trình giấy tờ.

Tuy nhiên, người này vẫn không chịu tiến hành đo nồng độ cồn. Đồng thời còn ra sức xin tổ công tác cho “nghỉ một tý”, “cho gọi điện thoại” và nói “tôi sai rồi, giờ thổi là quá mức”.

Tổ công tác yêu cầu ông Th. đo nồng độ cồn

Danh tính tài xế này là Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Trong quá trình cơ quan điều tra kiểm tra, ông Th. nói rằng, mình hiện là Phó Phòng GD&ĐT TX Ba Đồn.

Sau một giờ nài nỉ van xin và liên tục tìm cách rời khỏi hiện trường, ông Th. mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn bằng hơi thở. Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Th. có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 23 tháng và tạm giữ phương tiện. Lúc này, ông Th. đi vào gara bên đường và không chấp nhận ký vào biên bản. Đến 21h cùng ngày, có người đến nhận là sếp của ông Th. và yêu cầu ông Th. ký vào biên bản .

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/1, ông Đoàn Minh Thọ, chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết đang chờ thông báo của công an về việc ông Hoàng Đình Thi (phó trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn) vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe.

Bạn đang đọc bài viết Phó phòng GD&ĐT ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu vì uống rượu bia khi lái xe tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua