Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vụ 9 bộ xương người ở vườn cao su Tây Ninh: Chủ nhà khai chồng mua để bán

T.N(ĐTVN)/SHTT 08:09 10/01/2020

Một người đi làm vườn phát hiện chiếc vali lạ dưới gốc cây cao su, khi mở ra thì tá hỏa phát hiện nhiều xương người và 2 hộp sọ.

Tối ngày 9/1, UBND huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã có báo cáo ban đầu về vụ phát hiện 9 bộ xương người trong vườn cao su tại xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu. Theo đó 9 bộ hài cốt được phát hiện là của nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (63 tuổi) trú tại tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh.

Nơi phát hiện xương người và sọ người đựng trong vali

Công an đã vào cuộc làm việc với bà Vân. Người phụ nữ này trình bày, cách đấy 5 – 6 năm, chồng bà là ông Đinh Văn Xưởng (đã mất cách đây khoảng 11 tháng) nói có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng. Xương cốt được tìm mua ở Đắk Lắk sau đó đem về nhà, chờ tìm người bán nhưng không bán được. Bà Vân không biết chồng mua của ai và giá bao nhiêu.

Đến năm 2019, ông Xưởng mắc bệnh nặng, trước khi chết ông cho biết đã để 2 bộ hài cốt trong hồ nước của gia đình, nếu có người mua thì bán. Sau khi ông Xưởng chết được 4 tháng, bà Vân lấy hai bộ hài cốt đem vứt xuống hố (hồ nuôi baba bỏ không của nhà anh Phong). 7 bộ còn lại được phát hiện về sau thì bà Vân không biết gì.

Vị trí phát hiện 7 bộ xương người còn lại

Trước đó, chiều ngày 8/1, anh Đinh Văn Phong (ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh) đi đốt rác trong vườn nhà, phía sau rừng cao sau nhưng không thấy vali đựng xương cốt. Đến sáng 9/1, anh Phong đi dạo thì phát hiện tại vị trí đốt rác có 2 bộ xương giống xương người đang phân hủy mạnh nằm trong vali.

Anh Phong lập tức báo cơ quan chức năng. Sau khi đến hiện trường khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Gò Dầu tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (ở gần nhà anh Phong) thì phát hiện thêm 7 bộ xương người khác bỏ trong bọc nilông trong nhà bà Vân.

Đại diện UBND huyện Gò Dầu cho biết hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp Viện Khoa học hình sự (C09) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 9 bộ xương người ở vườn cao su Tây Ninh: Chủ nhà khai chồng mua để bán tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua