Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Thịt lợn đắt đỏ, người Hà Nội chuyển sang ăn bánh chưng trà xanh nhân cá hồi Na Uy

T.N/Theo SKCĐ 13:12 10/01/2020

Chiến bánh chưng truyền thống được biến tấu với nguyên liệu nhân cá hồi. Bánh chưng cá hồi có giá 580.000 đồng/cặp.

Anh Trịnh Xuân Giáp, chủ một cơ sở bán bánh chưng Hà Nội chính là người nghiên cứu và nấu thành công loại bánh chưng nhân cá hồi phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Anh Giáp là người nghiên cứu và sản xuất ra bánh chưng cá hồi Na Uy

Anh Giáp chia sẻ: “Bánh chưng nhân cá hồi này là do tôi sáng tạo ra vào năm ngoái. Ý tưởng tạo ra sản phẩm bắt nguồn từ việc muốn tặng bánh cho một người bạn theo đạo Hồi không ăn thịt lợn. Tôi thử làm và ăn rất nhiều loại bánh bằng nhân khác như thịt bò, nhân thịt gà, thịt ngan nhưng sau đó tôi quyết định chọn cá hồi để làm nhân cho bánh chưng”.

Nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi Na Uy

Lý do anh Giáp sáng tạo ra món bánh chưng cá hồi là do năm nay giá thịt lợn cao, khó mua. Nắm bắt tâm lý lo lắng của các bà nội trợ nên anh Giáp quyết định tung ra sản phẩm này từ rất sớm. Điểm đặc biệt nhất là loại bánh chưng này có nhân cá hồi và được ướp xanh gạo bằng trà xanh. Người làm bánh tẩm ướt cá hồi bằng phương thức đặc biệt để khi bánh thành phẩm không bị mất vị truyền thống cũng như không có mùi tanh của cá.

Gạo nếp được trộn vào bột trà xanh để có mùi thơm và bắt mắt hơn

Bánh được luộc đúng 12 tiếng theo bánh chưng truyền thống của dân tộc. Mỗi chiếc bánh có trọng lượng khoảng 800gr. Khi thành phẩm, bánh chưng nhân cá hồi Na Uy có thời gian sử dụng khoảng nửa tháng (15 ngày). Năm nay, số lượng người mua bánh chưng cá hồi nhiều hơn năm ngoái.

Bánh chưng cá hồi thành phẩm

Hiện tại, cửa hàng của anh Giáp đang bán bánh chưng nhân cá hồi với mức giá 580.000 đồng/cặp. Nguyên do là bắt giá cá hồi trên thị trường cũng khá đắt đỏ. Dẫu vậy, người dân Hà Nội vẫn vô cùng thích món bánh chưng “phá cách” này bởi nó có hương vị lạ, thu hút những người tò mò.

Bạn đang đọc bài viết Thịt lợn đắt đỏ, người Hà Nội chuyển sang ăn bánh chưng trà xanh nhân cá hồi Na Uy tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua