Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Chủ thầu “tốt bụng” trả lương công nhân bằng ma túy đều như cơm bữa, ngày 2 lần

T.N/Theo SHTT 09:14 09/01/2020

Nhóm công nhân khai ông chủ trả lương bằng ma túy khiến họ từ người ngoan hiều thành con nghiện. Ông chủ trả đều, mỗi ngày 2 lần.

Cách đây vài ngày, Công an quận Thanh Xuân bắt quả tang và triệt phá thành công một tụ điểm tổ chức tàng trữ, sử dụng các chất ma tuý trên địa bàn. Cụ thể, ngày 3/1, qua công tác nghiệp vụ và tố giác của người dân, lượng lượng gồn Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Thanh Xuân đã ấp vào khu vực lán trại của công nhân một công trình đang thi công trên địa bàn phường Hạ Đình.

Nhóm công nhân bị bắt khi đang sử dụng ma túy

Tại công trình được quây kín, công an phát hiện gần 20 đối tượng đang tổ chức sử dụng ma túy. Ngay lập tức, nhóm đối tượng này được đưa về trụ sở. Bước đầu, các đối tượng khai nhận là công nhân trong công trình xây dựng trên. Họ là những người dân tộc thiểu số, được chủ thầu xây dựng thuê về làm việc được hơn hai tháng nay. Số ma túy họ sử dụng là khoản "thù lao" được chủ thầu xây dựng đưa cho. Thay vì trả công nhân tiền công, ông chủ đã thông qua một đối tượng làm bảo vệ tại công trình để trả bằng... ma tuý cho họ cùng nhau sử dụng hàng ngày.

Cũng theo các đối tương này, nhiều người trước khi vào đây không nghiện mà nay đã thành nghiện nặng. Thậm chí, trong số này có cả Trẻ em dưới 15 tuổi trốn nhà vào đây lao động.

Lê Anh Đức và Đặng Quang Huy tại cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã bắt tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phụ vụ điều tra. Đó là Lê Văn Anh (SN 1990, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - bảo vệ công trường và Đặng Quang Huy (SN 1993, quê quán Thái Bình) - giám sát công trình bị tạm giữ để làm rõ hành vi "Tổ chức sử dụng ma túy".

Tại trụ sở Công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận việc phát ma túy đều đặn mỗi ngày cho các công nhân. Mỗi ngày công nhận sẽ được nhận ma túy lần, mỗi lần một gói tương ứng với 100.000 đồng. Khoản tiền này sẽ được trừ thẳng vào lương của các công nhân.

Hiện nghi án chủ thầu trả lượng cho công nhân bằng ma túy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Chủ thầu “tốt bụng” trả lương công nhân bằng ma túy đều như cơm bữa, ngày 2 lần tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua