Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Syria bắn rơi 6 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

TDVN 06:54 02/03/2020

Quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt, nhiều máy bay của hai bên bị bắn rơi ở Idlib tây bắc Syria.

Nguồn tin quân sự Syria ngày 1/3 cho biết, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi 2 máy bay của Syria ở khu vực Idlib. Vụ tấn công xảy ra vào đầu giờ chiều giờ địa phương trong khi hai máy bay Syria đang thực hiện nhiệm vụ chống lại các tổ chức khủng bố vũ trang ở khu vực Idlib.

Khói bốc lên sau đợt không kích nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Saraqeb, tỉnh Idlib.

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn hai máy bay này trên lãnh thổ Syria và các phi công đã nhảy dù an toàn. Đáng chú ý trước đó quân đội Syria đã tuyên đóng cửa không phận ở phía tây bắc của đất nước, đặc biệt là Idlib. Quân đội nước này nói rằng bất kỳ chuyến bay nào vi phạm không phận sẽ bị coi là thù địch và sẽ bị bắn hạ. Cùng ngày, lực lượng quân đội Syria đã bắn hạ 6 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng trời Idlib.

Trong khi đó, cùng ngày (1/3), Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại quân đội Syria ở Idlib để đáp trả các cuộc tấn công gây ra tổn thất nặng nề trong tuần qua. Chiến dịch mang tên “Lá chắn mùa xuân” được phát động sau vụ tấn công ngày 27/2 tuy nhiên nước này không có ý định tham gia vào cuộc đối đầu với Nga.

Trong vài tuần qua, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom các mục tiêu của chính phủ Syria ở Idlib. Ngược lại, 55 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân đội Syria hồi tháng 2./.

Theo Vov.vn

Link gốc : https://vov.vn/the-gioi/syria-ban-roi-6-may-bay-cua-tho-nhi-ky-o-idlib-1016572.vov

Bạn đang đọc bài viết Syria bắn rơi 6 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua