Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Cần Thơ đón hàng trăm người từ Hàn Quốc về Việt Nam

TDVN 05:48 29/02/2020

Dự kiến trong 2 ngày 28 – 29/2, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ sẽ đón hàng trăm hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Đoàn công tác Sở Y tế Cần Thơ kiểm tra, rà soát tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trước khi đón 175 hành khách đến từ Hàn Quốc vào ngày 28/2. (Ảnh: Kim Hà)

Chiều tối ngày 27/02, ông Cao Minh Chu – Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, quy trình tiếp nhận, cách ly, phân luồng.., để sẵn sàng đón 175 người đáp chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam vào sáng mai (28/02).

Theo ông Chu, đội kiểm dịch quốc tế của trung tâm kiểm soát bệnh tật Cần Thơ đã làm việc từ lâu: "Đây là một trong những chuyến bay quốc tế bình thường. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, bắt đầu từ ngày 24/2, đối với những hành khách Hàn Quốc đến từ những nơi có dịch Covid-19, có biểu hiện bệnh lí về đường hô hấp như ho, sốt.., đều phải được cách ly y tế.

Riêng tại TP Cần Thơ, những người Việt về từ vùng dịch sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và được cách ly tập trung 14 ngày. Trong quá trình đó họ sẽ được các chế độ theo quy định".

Ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ (vị trí thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tại khu vực kiểm dịch y tế. (Ảnh: Kim Hà)

“Đối với những người không đến Daegu (Hàn Quốc) thì vẫn phải khai báo y tế. Tất cả các đối tượng là người nước ngoài và người Việt đến từ vùng dịch đều phải được cách ly. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất, bắt đầu từ hôm nay, những khách nước ngoài đến từ tâm dịch của Hàn Quốc, Cảng hàng không sẽ không cho phép nhập cảnh”, ông Chu thông tin.

Hành khách đáp chuyến bay sẽ được kiểm tra thân nhiệt. (Ảnh: Kim Hà)

Để đề phòng trường hợp khai báo không trung thực, nhất là trường hợp đi qua vùng dịch Covid-19 nhưng không khai báo, Cảng hàng không và Sở Y tế đã phối hợp tăng cường nhân lực, kiểm soát chặt các khâu. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, khuyến cáo người dân nên trung thực vì sức khỏe bản thân và gia đình.

Những trường hợp khai báo không trung thực, lực lượng Công an sẽ căn cứ vào ID có trong hộ chiếu để định hướng những người đó ở khu vực nào. Đồng thời, dựa theo quy định của luật Phòng chống các bệnh truyền nhiễm, mà có hình thức xử lý.

Như Tiền Phong đã thông tin trước đó về việc 3 công dân Hàn Quốc đang được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Ô Môn (TP Cần Thơ) để kiểm tra sức khỏe. Trong chiều nay, họ đã về nước.

Riêng số người đang được cách ly tại trường quân sự cũng trên địa bàn quận Ô Môn hiện đã tăng lên 13 trường hợp.

Cà Mau cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 27/2, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau ký công văn gửi đến các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học trực thuộc Sở và các cơ sở giáo dục ngoài công lập, thông báo về việc cho học sinh trên địa bạn đi học trở lại từ ngày 2/3.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học tăng cường phối hợp với ngành y tế rà soát, đảm bảo 100% đơn vị trường học được tiêu độc khử trùng trước khi học sinh trở lại học, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tâm lý học sinh.

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm vệ sinh sân trường, phòng học, nhà vệ sinh, thiết bị và đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em, bếp ăn,... đặc biệt trang bị thêm bồn rửa tay, nước khử khuẩn, khăn lau... hướng dẫn học sinh vệ sinh trước khi vào lớp và sau giờ học.

Chủ động rà soát, sắp xếp chương trình kế hoạch dạy học theo kế hoạch điều chỉnh của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Đối với những trường bán trú hoặc dạy hai buổi/ngày vẫn duy trì bình thường như trước đây.

Tính đến ngày 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các huyện, TP Cà Mau hoàn thành việc thực hiện tiêu độc, khử trùng lần 3 tại các điểm trường, chuẩn bị cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Sở GD& ĐT Cà Mau quy định thủ trưởng đơn vị, trường học báo cáo về tình hình trường lớp, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tập trung trở lại và báo cáo hàng ngày vào buổi sáng chậm nhất 9h và buổi chiều chậm nhất 15h.

Theo Tiền phong

Link gốc : https://www.tienphong.vn/xa-hoi/can-tho-don-hang-tram-nguoi-tu-han-quoc-ve-viet-nam-1524449.tpo

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ đón hàng trăm người từ Hàn Quốc về Việt Nam tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua