Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thán phục doanh nghiệp ở Chiết Giang xây dựng xưởng khẩu trang chỉ trong 72 giờ

Theo Saostar 18:03 10/02/2020

Trước tình hình diễn biến dịch virus corona phức tạp và tình trạng khan hiếm khẩu trang, một doanh nghiệp ở Chiết Giang đã xây dựng xưởng khẩu trang chỉ trong vòng 72 giờ.

Hiện nay Trung Quốc đang cực kỳ khan hiến khẩu trang y tế. Được biết, tài xế taxi, nhân viên vệ sinh phải để giấy ăn trong khẩu trang để tiết kiệm. Việc mua khẩu trang ở Trung Quốc thời điểm này vô cùng khó khăn. Một số người còn ví nó khan hiếm như đông trùng hạ thảo.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, nhiều doanh nghiệp phải dốc sức xây thêm các xưởng sản xuất khẩu trang để tăng lượng sản phẩn. Mới đây, một doanh nghiệp đã xây dựng một xưởng làm khẩu trang chỉ trong vòng 72 giờ khiến không ít người phải bất ngờ thán phục.

Xưởng sản xuất khẩu trang đã đi vào hoạt động sau 72 giờ xây dựng

Báo giới Trung Quốc đưa tin, trước tình hình trên, một doanh nghiệp ở Giang Sơn (thuộc tỉnh Chiết Giang) đã xây dựng nhà máy sản xuất khẩu trang chỉ trong vòng 72 giờ. Hiện, nhà máy này đã đi vào hoạt động. Nơi đây sản xuất quần áo bảo hộ và dây chuyền sản xuất khẩu trang.

Ước tính công suất sản xuất có thể đạt 1,2 triệu khẩu trang và 30.000 quần áo bảo hộ. Hiện tại, những lô hàng đầu tiên đã được vận chuyển đến Bệnh viện tại Vũ Hán.

Trước đó tại huyện Nhạc Trì, một huyện nghèo ở thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên, cũng đã có doanh nghiệp xây dựng một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế trong vòng 72 giờ. Hiện tại, nhà máy này có công suất hơn 40.000 khẩu trang y tế/ngày và sẽ tiếp tục mở rộng

Các nhà chức trách tại Trung Quốc cho biết, sản lượng khẩu trang hàng ngày hiện nay trên toàn quốc đạt 14,80 triệu chiếc, sản lượng quần áo bảo hộ y tế hàng ngày đạt 31.600 chiếc và số lượng này đang tiếp tục tăng để đáp ứng nhu cầu tại các thành phố là tâm dịch như Vũ Hán.

Bạn đang đọc bài viết Thán phục doanh nghiệp ở Chiết Giang xây dựng xưởng khẩu trang chỉ trong 72 giờ tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua