Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Tổng cục Thuế ủng hộ 5,3 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19

Tài chính Doanh nghiệp 09:06 28/06/2021

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế trao trên 5,3 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thuế phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh và Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn khẳng định, bằng tinh thần trách nhiệm, ngành Thuế đã và sẽ tiếp tục cùng Nhà nước và đồng bào cả nước sớm vượt qua đại dịch Covid-19, bởi vì, trong thời điểm này, đất nước rất cần sự chủ động chung tay góp sức của mỗi người dân. Những lúc khó khăn nhất là dịp để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong trong toàn ngành Thuế thể hiện tinh thần dân tộc, sự đoàn kết cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước, vì nhân dân.

Tại Lễ tiếp nhận, ông Hồ Đức Phớc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính trân trọng gửi lời cảm ơn và trân trọng mọi nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã bằng trách nhiệm ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định, Bộ Tài chính với vai trò được Thủ tướng Chính phủ giao tiếp nhận và quản lý Quỹ cam kết sẽ quản lý sử dụng công khai, minh bạch và kịp thời giải ngân phục vụ công tác nghiên cứu, sản xuất và nhập khẩu nguồn vắc-xin chất lượng để Việt Nam sớm tiêm chủng mở rộng, góp phần để Việt Nam sớm vượt qua đại dịch.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp.

Với trách nhiệm và sự tự nguyện, hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm nghìn tổ chức, cá nhân, từ vùng núi tới đồng bằng, miền biển; từ thành thị tới nông thôn, vùng sâu vùng xa; từ trong nước đến ngoài nước, người dân Việt Nam đã tự nguyện góp một phần sức lực, vật chất của mình cho công tác phòng chống dịch bệnh đã tham gia đóng góp với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tong-cuc-thue-ung-ho-53-ty-dong-vao-quy-vac-xin-phong-chong-covid-19-d22195.html

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế ủng hộ 5,3 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự