Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Chủ sở hữu của căn hộ nơi 12 người Trung Quốc nhập cư trái phép cố thủ là ai?

Đời sống Pháp luật 15:13 05/05/2021

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 2 căn hộ mà nhóm 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tá túc, thuộc sở hữu của người nước ngoài.

Một số người Trung Quốc được phát hiện tại chung cư Samsora.

Ngày 5/5, trao đổi với PV ĐS&PL, lãnh đạo Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng Công an TP.Hà Nội làm rõ 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định 2 căn hộ tại chung cư Samsora (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) mà nhóm 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tá túc, thuộc sở hữu của người nước ngoài.

Số người Trung Quốc này thuê các căn hộ qua các trung gian người Việt Nam, có hợp đồng thuê nhà với công ty TNHH Maxland, với giá tiền 13 triệu đồng/tháng. Các căn hộ này thuộc sở hữu của người nước ngoài, ủy quyền cho Công ty TNHH Maxland khai thác kinh doanh.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều cùng ngày (4/5), các trinh sát phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP.Hà Nội) phát hiện 1 đối tượng nữ người Trung Quốc có mặt ở sảnh tòa nhà Samsora, số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông.

Căn cứ tài liệu thu thập, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp cùng Công an phường Yết Kiêu, Công an quận Hà Đông đã xác định đây là đối tượng nhập cảnh trái phép đã tạm giữ. Khoảng 19h ngày 4/5, thực hiện kiểm tra căn phòng số 3017 tòa A chung cư Samsora với đối tượng nữ đăng ký tạm trú.

Tuy nhiên, các đối tượng bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa buộc lực lượng chức năng phải phá khoá.Vào thời điểm lực lượng chức năng có mặt đã phát hiện trong phòng có 12 đối tượng đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ. Tổng số đối tượng bị phát hiện là 12, gồm 7 nam, 5 nữ, trong đó ít tuối nhất sinh năm 1994 và nhiều tuổi nhất sinh năm 1973.

Theo tài liệu điều tra, tòa nhà Samsora mới được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 4 vừa qua nên lực lượng bảo vệ còn mỏng và chưa chuyên nghiệp.

Hiện tại cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, xác minh, xử lý số đối tượng này theo quy định pháp luật.

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/vu-12-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-co-thu-trong-chung-cu-o-ha-dong-he-lo-chu-so-huu-can-ho-a364645.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ sở hữu của căn hộ nơi 12 người Trung Quốc nhập cư trái phép cố thủ là ai? tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay