Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chủ tịch Hà Nội liên quan vụ án Nhật Cường ra sao?

TÀI CHÍNH DN 06:18 05/09/2020

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan tới vụ việc Nhật Cường

Cụ thể, ngày 28/8, cơ quan an ninh điều tra bộ công an bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung vì hành vi chiếm đoạt bí mật nhà nước. Đồng thời ông Chung cũng liên quan tới một số vụ án, vụ quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí, vụ Nhật Cường và chiếm đoạt bí mật nhà nước.

Về việc chiếm đoạt tài liệu mật, ông Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an đã có chứng minh ông Chung có hành vi vi phạm và trong số tài liệu này có một số tài liệu liên quan tới Nhật Cường.

Đối với vụ việc Nhật Cường, Bộ Công an khởi tố 28 bị can với 4 tội danh: tội buôn lậu, vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, tội rửa tiền, tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số 28 bị can, Bùi Quang Huy bị khởi tố cả 4 tội danh. Hiện nay Bùi Quang Huy đang trốn, bị truy nã.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Bùi Quang Huy sử dụng tư cách pháp nhân của Nhật Cường để tổ chức buôn 260.000 sản phẩm điện thoại và các thiết bị các loại với giá trị hơn 3.200 tỷ đồng, thu lời bất chính là 236 tỷ đồng. Ngoài ra, Nhật Cường còn lập sổ sách kế toán che dấu các hoạt động phạm tội và trốn thuế khoảng 30 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, qua quá trình điều tra, gói thầu số hoá của Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây thiệt hại 19,8 tỷ đồng. Trong này có trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Chung.

Liên quan đến hành vi vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội, quá trình triển khai nước hồ bằng chế phẩm Redoxy 3C, theo Chánh văn phòng Bộ Công an, UBND TP Hà Nội đã trực tiếp đàm phán với đối tác của Đức chỉ sản xuất hoá chất này riêng cho TP Hà Nội.

Điểm đặc biệt của vụ án này đó là trong quá trình mua sản phẩm, Hà Nội lại ký với một công ty khác. Do đó, khi tiến hành điều tra, do phải ký với đại lý nên thất thoát 41 tỷ đồng. Với cương vị là Chủ tịch, ông Nguyễn Đức Chung có trách nhiệm liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội liên quan vụ án Nhật Cường ra sao? tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay
Chính phủ đồng ý với đề xuất giấy phép lái xe được cấp 12 điểm mỗi năm, nếu tài xế không vi phạm giao thông sẽ được cộng điểm, khôi phục điểm, nếu bị trừ hết điểm phải thi lại giấy phép lái xe.