Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Khu Dân cư Quảng Lăng bỏ hoang, cỏ mọc um tùm​

Anh Hà 14:35 31/08/2022

(Thanh tra)- Dự án Khu Dân cư (KDC) Quảng Lăng, thuộc khối phố Quảng Lăng, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Một góc Dự án KDC Quảng Lăng. Ảnh: Anh Hà

Dự án này có tổng diện tích đất quy hoạch 22.6667m2, trong đó đất hạ tầng kỹ thuật là 8.410m2, đất ở chỉnh trang 632m2, đất công cộng 1.697m2, đất tái định cư là 539m2… về kiến trúc các khối công trình phải hài hòa và thông thoát; dọc theo các tuyến đường trồng cây xanh bóng mát trên vỉa hè. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thái Dương làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, những năm qua, Dự án KDC này chỉ là bãi đất trống, cỏ cây mọc um tùm, chưa có bất kỳ cơ sở hạ tầng, kiến trúc ở.

Ngoài ra, để vào được dự án này phải đi qua con đường đất nhỏ hẹp và khu vực này vẫn còn nhiều nhà hộ dân chưa được đền bù, di dời tái định cư chỗ mới.

Con đường đất trong Khu Dự án KDC Quảng Lăng. Ảnh: Anh Hà

Một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Dự án KDC Quảng Lăng chưa triển khai hơn 3 năm qua. Lúc đầu họ phối hợp với chính quyền địa phương đến đo diện tích đất của gia đình tôi để bồi thường. Tuy nhiên, từ đó đến giờ tôi vẫn chưa thấy ai đến bồi thường hoặc di dời gia đình tôi đến chỗ ở mới. Trong khi đó, ngôi nhà cấp bốn của tôi đang xuống cấp, mỗi lần vào mùa mưa bão thì nước tràn vào bên trong nhà, khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình khó khăn”.

Trong khi đó, anh Võ Thanh Ng., trú khối phố Quảng Lăng cho hay, việc dự án này đến giờ chưa triển khai gây khó khăn trong việc đi lại của người dân trong KDC, trời mưa xuống là cả khu vực này bị ngập nước sâu.

Anh Võ Thanh Ng. mong Dự án KDC Quảng Lăng sớm triển khai thi công để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan môi trường trong sạch nơi đây.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án.

Cụ thể, thống nhất điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Thái Dương làm chủ đầu tư đối với Dự án KDC Quảng Lăng đến hết quý IV/2022 (giãn tiến độ thêm 19 tháng so với tiến độ đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Công văn số 6990/UBND-KTN ngày 22/11/2019).

Cây cối mọc um tùm trong Dự án KDC Quảng Lăng. Ảnh: Anh Hà

Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn, Trung tâm Phát triển 2 quỹ đất và các phòng, địa phương, đơn vị liên quan thuộc thị xã Điện Bàn trong công tác quản lý hiện trạng, giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để được giao đất, cấp phép xây dựng, triển khai thi công hoàn thành toàn bộ các dự án, đảm bảo tiến độ điều chỉnh nêu trên.

Bên cạnh đó, không được ủy quyền cho bên tham gia hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh hoặc góp vốn thực hiện ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, mua bất động sản.

Dự án KDC Quảng Lăng là một bãi đất trống. Ảnh: Anh Hà

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết: Dự án KDC Quảng Lăng được triển khai từ khoảng năm 2016. Từ năm 2017, các dự án trên địa bàn thị xã Điện Bàn không triển khai được, sau khi đưa về khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, chúng tôi mất 2 năm rà soát lại quy hoạch 1/2000. Sau khi rà soát 1/2000 các doanh nghiệp phải điều chỉnh quy hoạch 1/500. Giờ thanh tra hiện trạng các dự án thì mất 2 năm nữa dẫn đến doanh nghiệp chưa triển khai dự án được. Chính vậy dẫn đến hết tiến độ thực hiện dự án nên mình tiếp tục gia hạn lần cuối để họ sớm triển khai dự án. Nếu hết thời gian gia hạn mà đơn vị chủ đầu tư không thực hiện xong thì mới chấm dứt dự án.

Link gốc : https://thanhtra.com.vn/kinh-te/bat-dong-san/du-an-khu-dan-cu-quang-lang-bo-hoang-co-moc-um-tum-201291.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu Dân cư Quảng Lăng bỏ hoang, cỏ mọc um tùm​ tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay