Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tổ chức thi tiếng Anh giữa mùa dịch, IIG Việt Nam có vi phạm quy định phòng chống dịch?

TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 14:13 08/07/2021

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp chính vì vậy, UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị "yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết".

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần IIG Vietnam vẫn tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh với sự tham gia của hàng trăm thí sinh.

Trong bối cảnh cả nước đang căng mình phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19, thì PV Tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp lại ghi nhận trường hợp có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng chỉ thị của UBND Thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Ba Đình.

Cụ thể, trong 2 ngày 26 và 27 tháng 6, Công ty Cổ phần IIG Vietnam (IIG Việt Nam) đã tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL ,TOEIC tại địa chỉ 75, đường Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình và tại tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong 2 ngày này, IIG Việt Nam đã tổ chức "trót lọt" 8 ca thi ở cả 2 địa điểm trên. Hàng trăm thí sinh từ khắp các tỉnh thành phía Bắc đã đến tham dự , trong đó có cả những thí sinh đến từ điểm nóng của đại dịch.

Bên cạnh đó, việc tuân thủ thông điệp 5K đã không được IIG Việt Nam thực hiện khi không đo thân nhiệt từng thí sinh, không yêu cầu rửa tay sát khuẩn, không xếp hàng, giữ khoảng cách và các thí sinh tự do "túm tụm" tụ tập.

Dịch COVID-19 đang hết sức khó lường, nhưng với việc tổ chức các kì thi đông đúc mà không có sự sàng lọc nào như trên khiến hiểm họa dịch bệnh luôn rình rập, nhất là đây là hai quận có mật độ dân số cao.

Theo chỉ thị 12/CT-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 11/05/2021, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước Thành phố nếu để xảy ra vi phạm.

Tiếp đó, ngày 13/06, Công an quận Cầu Giấy đã có chỉ đạo yêu cầu tất cả các kỳ thi, hoạt động tổ chức đông người sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, theo thông tin mà PV thu thập được, trước khi tổ chức kì thi chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL ,TOEIC tại các địa điểm trên, IIG Việt Nam không hề có bất kì văn bản hay thông tin nào báo cáo, xin phép cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về việc tổ chức thi tuyển.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng khó khăn khi nhiều biến chủng virus mới được phát hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, con số dương tính với SARS-CoV-2 cũng tăng lên hàng ngày hàng giờ. Ban Bí thư, Chính phủ, các địa phương cũng như TP. Hà Nội đều quán triệt chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, biện pháp cấp bách phòng chống dịch, tuyệt đối không buông lỏng, mất cảnh giác.

Nhưng IIG Việt Nam lại bất chấp các quy định trong phòng chống dịch, ngang nhiên tổ chức các kỳ thì cấp chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tập trung đông người tại nhiều cơ sở nhưng chưa xin phép các cơ quan chức năng tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng. Hành động này của IIG Việt Nam có dấu hiệu coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe cộng đồng, cố tình vi phạm các biện pháp phòng chống dịch.

Kính đề nghị UBND Thành phố, UBND các quận Ba Đình, Cầu Giấy vào cuộc, kiểm tra và xác minh các dấu hiệu vi phạm của Công ty CP IIG Việt Nam. Và có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với doanh nghiệp trên nếu đã cố tinh vi phạm.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/to-chuc-thi-tieng-anh-giua-mua-dich-iig-viet-nam-co-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-d22400.html

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức thi tiếng Anh giữa mùa dịch, IIG Việt Nam có vi phạm quy định phòng chống dịch? tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay