Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Nghề ngủ thuê cũng có thể kiếm ra tiền

người đưa tin 15:47 05/07/2021

Nếu bạn thích ngủ nướng, chán ghét tiếng chuông báo thức thì “ngủ thuê” là một công việc thích hợp với bạn. Nghe thì đơn giản nhưng bạn có dám làm không?

“Ngủ thuê” hay còn gọi là “ngủ chuyên nghiệp” là minh chứng rõ ràng nhất cho câu chuyện “ngủ cũng hái ra tiền” là có thật. Họ là những người được thuê để tham gia các nghiên cứu khoa học, trải nghiệm dịch vụ giường khách sạn hoặc đánh giá sản phẩm dành cho giấc ngủ trên thế giới.

Nghe có vẻ như bạn chỉ cần nằm xuống và nhắm mắt lại, đến khi tỉnh dậy đã có một số tiền “khủng” rơi vào đầu mình nhưng thực chất công việc này đòi hỏi rất nhiều điều kiện và nguyên tắc.

Để thành công và trở thành chuyên gia “ngủ thuê”, bạn cần phải hiểu rõ công việc của mình và có lượng kiến thức vững chắc về đệm giường hoặc chăn ga gối để đưa ra ý kiến cũng như sự so sánh với các sản phẩm trước đó từng được trải nghiệm.

Không những vậy, bạn còn phải tôi luyện thành thạo cho bản thân những kĩ năng như:

- Khả năng “ngon giấc” trong tất cả mọi điều kiện không gian và thời gian.

- Giấc ngủ không bị ảnh hưởng khi có các thiết bị như đo sóng não, điện tim, chuyển động cơ,… trên cơ thể hay việc hàng chục người theo dõi bạn liên tục

- Có khả năng báo cáo chi tiết chất lượng giấc ngủ sau khi trải nghiệm

- Khả năng quan sát tỉ mỉ và chất lượng

- Sức khỏe luôn ổn định và có thói quen ngủ tốt

Theo thống kê, các nghiên cứu về giấc ngủ sẽ kéo dài trong khoảng từ 24h đến 2 tháng vì vậy đây không được coi là một công việc toàn thời gian. Họ sẽ trả lương cho bạn theo giờ hoặc sau khi hoàn thành một công trình nghiên cứu.

Một bài viết trên Careerlancer.net báo cáo rằng, theo cục Thống kê lao động Hoa Kỳ, mức lương của những người “ngủ thuê” là khoảng 15.000 USD (343 triệu đồng)/năm. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như kinh nghiệm, vị trí, thời gian của dự án nghiên cứu (trải nghiệm) và người thuê.

Được biết, Bộ phận Y học Giấc ngủ của Trường Y Harvard đôi khi đã chi khoảng 10.125 USD (khoảng 232 triệu) cho một nghiên cứu chỉ kéo dài trong hơn 1 tháng.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nghe-la-ngu-thue-cong-viec-hai-ra-tien-cua-hoi-nguoi-luoi-a519448.html

Bạn đang đọc bài viết Nghề ngủ thuê cũng có thể kiếm ra tiền tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay