Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Iran treo thưởng 3 triệu USD tiền mặt cho người giết được Trump

GIAO THÔNG 08:41 23/01/2020

Nghị sĩ Iran Ahmad Khamze tuyên bố sẽ trả 3 triệu USD để "lấy đầu" Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Thay mặt nhân dân tỉnh Kerman, chúng tôi sẽ trả 3 triệu USD tiền mặt cho người nào giết được Trump và mang cái đầu của ông ta nộp cho chúng tôi", - nghị sĩ Iran Ahmad Khamze nói trong bài phát biểu tại Quốc hội, hãng ISNA đưa tin.

Tổng thống Mỹ Trump

Được biết, tỉnh Kerman chính là nơi sinh của Tướng Iran Qasem Soleimani, người đã bị quân đội Mỹ ám sát hôm 8/1.

Tình hình ở Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi lực lượng Mỹ tiến hành tấn công vào các cơ sở của Hezbollah ở Syria và Iraq vào cuối tháng 12.

Sau đó, những người ủng hộ phong trào đã phát động cuộc tấn công vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Baghdad, Iraq.

Tiếp đó, tướng Qasem Soleimani của Iran và phó thủ lĩnh Lực lượng dân quân Shiite Iraq Abu Mahdi al-Muhandis bị giết trong chiến dịch đặc biệt do Mỹ thực hiện.

Chính quyền của Tổng thống Trump cáo buộc rằng những người bị giết chết đã tham gia vào việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Iraq.

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/nghi-sy-iran-hua-thuong-3-trieu-usd-cho-ai-giet-hai-duoc-ong-donald-trump-d450079.html

Bạn đang đọc bài viết Iran treo thưởng 3 triệu USD tiền mặt cho người giết được Trump tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay