Cơ quan chức năng cũng “bó tay” với sai phạm của Doji

Doji đã vướng phải không ít sai phạm trước và sau khi tòa nhà Doji Tower được mọc lên. Không chỉ vướng phải lùm xùm về dự án “đắp chiếu” nhiều năm mà trong quá trình xây dựng dự án Doji Tower còn bị tố lấn chiếm khoảng không của các hộ dân. Mới đây nhất là đài phun nước mini được đặt ngay trước tòa nhà Doji Tower số 5 Lê Duẩn lấn chiếm vỉa hè.

Mặc dù báo chí và người dân từng bức xúc phản ánh nhiều lần xong đến nay không hiểu vì lý do gì công trình lấn chiếm vỉa hè này vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận. Nhiều người dân qua lại khu vực cho rằng, việc xây dựng đài phun nước ngay trên vỉa hè là trái pháp luật.

Một số người lo ngại rằng việc xây đài phun nước của DOJI sẽ tạo điều kiện cho khoảng vỉa hè còn lại thành nơi tập kết, đỗ xe riêng của tòa nhà, việc lắp đặt điện chiếu sáng phục vụ đài phun nước khiến người đi bộ qua nơi đây mất an toàn.

Hồi cuối tháng 10, ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho báo chí biết: “Chắc chắn đài phun nước này không được phép xây dựng trên vỉa hè".

Tờ Môi trường Đô thị dẫn lời Chủ tịch UBND phường Điện Biên nói rằng: "Cái này là do đơn vị tự xây trong mấy ngày khai trương, UBND phường ngay sau khi biết được thông tin đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà khắc phục”.

Trả lời là thế nhưng trên thực tế công trình tồn tại sai phép theo lời vị Chủ tịch UBND phường Điện Biên vẫn "thi gan cùng tuế nguyệt" cho đến nay mà không hề bị phá bỏ.

Câu hỏi được dư luận đặt ra, phải chăng các cơ quan chức năng sở tại do bận công việc mà "quên mất" việc xử lý công trình lấn chiếm vỉa hè này, hay họ đang làm ngơ cho sai phạm tồn tại? Phải chăng vụ việc công trình 8B Lê Trực chưa khiến chính quyền nơi đây rút ra bài học?

Cũng liên quan đến tòa nhà này, dư luận còn phản ánh trong những ngày nắng nóng nhiều người dân lưu thông trên phố Nguyễn Thái Học xuống Hai Bà Trưng hay từ Lê Duẩn đi ra Nguyễn Thái Học đều phải kêu trời vì bị kính của tòa nhà phản chiếu mặt trời chói lóa vào mắt. Điều này khiến người dân lưu thông trên đường khó quan sát, tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông lớn đứng đằng sau Doji Tower

Ông Đỗ Minh Phú được biết đến là “ông trùm” vàng bạc, đá qúy với vai trò là Chủ tịch của Doji Group - một doanh nghiệp lớn chuyên về kinh doanh vàng bạc đá quý, đồng thời là Chủ tịch của Diana Việt Nam. Hiện tại ông đang giữ chức vụ Chủ tịch TPBank.

Năm 1994, ông bỏ chức Giám đốc công ty liên doanh lương 300 USD, để thành lập DN riêng chuyên về đá quý. Năm 2007, ông xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên chuyên về vàng bạc đá quý, DOJI Plaza tại Hà Nội. Năm 2009, DOJI đã tiến hành tái cấu trúc và chính thức trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con. Doanh thu của Tập đoàn tăng liên tục và đến nay là DN tư nhân luôn dẫn đầu trong lĩnh vực vàng bạc đá quý.

Tiềm lực của “ông lớn” đứng sau tòa Doji Tower dính hàng loạt sai phạm

“Năm 2006, chúng tôi chính thức bắt tay chuyển hướng kinh doanh vàng bạc sản xuất vàng trang sức. Doanh số của công ty thì cứ nâng dần. Nếu năm 2007 là 1.200 tỷ đồng thì sang 2008 lên tới 10.000 tỷ đồng; những năm sau lên 20.000 rồi 30.000 và đến nay đã là 50.000 tỷ đồng. Chính điều đó đã giúp DOJI, chính thức gia nhập Câu lạc bộ 500 DN lớn nhất Việt Nam; sau một năm nhảy lên vị trí thứ tư còn 8 năm trong top 5 của 500 DN”- ông Phú chia sẻ.

Nói về bí quyết thành công, ông Phú cho biết, thị trường vàng hiện tại không còn ‘lấp lánh” như trước nhưng DOJI vẫn có một hướng đi riêng.

“Chiến lược lâu dài của DOJI không phải là kinh doanh vàng miếng, mà là phát triển kinh doanh hàng trang sức. Có thể nói, việc kinh doanh vàng đã mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm, tạo thêm cho mình độ lỳ nhất định với thị trường khó khăn này” - ông Phú chia sẻ.

Thương hiệu DOJI đang bước đi vững chãi trong lộ trình chinh phục khách hàng bằng uy tín và chất lượng sản phẩm, với giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh.

Mới đây, sự kiện mang tầm quan trọng không chỉ với riêng DOJI dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng DN Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực vàng bạc đá quý nói riêng, công trình DOJI Tower ghi dấu ấn của DOJI sau 25 năm có mặt trên thị trường Việt Nam chính thức được khai trương. Với vai trò là trung tâm thương mại chuyên ngành và trung tâm vàng bạc trang sức lớn nhất Việt Nam, tòa nhà DOJI Tower đã được UBND TP.Hà Nội chỉ đạo là điểm nhấn trong quy hoạch TP chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Không chỉ sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và kinh doanh thành công, ông Phú và em trai Đỗ Anh Tú đã tạo dựng thành công thương hiệu Diana và bán cho công ty Nhật Bản khi công ty đang ở đỉnh cao. Sau thương vụ M&A đình đám này, anh em ông Phú và Tập đoàn DOJI đã bỏ “tiền tươi thóc thật” vào Tienphong Bank (nay là TPBank). TPBank từng là 1 trong 9 ngân hàng TMCP phải tái cơ cấu giai đoạn 2011 - 2015. Vượt qua rất nhiều thử thách, TPBank hiện trở thành ngân hàng có lợi nhuận lớn với mức định giá gần 20.000 tỷ đồng.