Cho đến bây giờ, các thương hiệu xa xỉ tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở Hồng Kông khi các cuộc biểu tình bùng lên. Hồng Kông từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục, những du khách đến đây mua mỹ phẩm, phụ kiện và quần áo sang trọng vì chi phí thấp hơn so với thị trường trong nước.
Louis Vuitton bất ngờ đóng hàng loạt cửa hàng |
Các nhà bán lẻ Hong Kong đang bị bao vây vì các cuộc biểu tình ngày càng nhắm mục tiêu vào khu vực mua sắm và lan sang các ngày trong tuần sau những ngày đầu khi các cuộc biểu tình bị giới hạn vào cuối tuần. Khu mua sắm sầm uất Vịnh Causeway đặc biệt khó khăn, với hơn 100 cửa hàng trong số 1.087 được báo cáo trong quận đóng cửa vào tháng 8 năm 2019 vì thời gian đó cuộc biểu tình diễn ra nghiêm trọng.
Đây có lẽ là tin buồn cho các tín đồ thời trang xứ sở này. Kết quả là doanh số các thương hiệu cao cấp giảm một cách đáng kể, điển hình là thương hiệu Louis Vuitton thuộc tập đoàn LVMH theo báo cáo đã giảm 25% trong năm 2019, chưa kể lượng khách du lịch đến Hong Kong (Trung Quốc) giảm đến 56% dẫn đến các khu trung tâm không một bóng người.
Henry Jong – giám đốc bán hàng khu vực cao cấp của công ty bất động sản Centaline Commercial, gọi Vịnh Causeway là một “chiến trường” vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Prada tuyên bố phá hợp đồng vào tháng 8/2019 rằng họ sẽ đóng một cửa hàng tại đường Russell thuộc Vịnh Causeway trong khi hợp đồng thuê mặt bằng hết hạn thuê vào tháng 6 năm 2020. Một số thương hiệu nổi tiếng khác cũng đang cân nhắc chuyển hướng một số khoản đầu tư của họ ở nơi khác, bao gồm cả Trung Quốc và các khu vực khác ở châu Á để tìm cách bù đắp doanh số bị mất ở Hồng Kông.
Như vậy, Louis Vuitton chỉ còn 7 cửa hàng tiếp tục hoạt động ở khu trung tâm Lee Gardens. Trước đó thương hiệu có kế hoạch mở một cửa hàng mới tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông vào năm 2021.