Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Nhà sáng lập Uniqlo đến Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn

Theo Vietnammoi/KTTD 12:59 08/12/2019

Nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yani khẳng định Việt Nam sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á.

Sáng nay, 6/12, chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, vào chiều qua, 5/12, nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yani đã chia sẻ nhiều dự định của Uniqlo tại thị trường trăm triệu dân.

Ông khẳng định: "Đông Nam Á là một trọng điểm đang phát triển của thế giới, và Việt Nam có tiềm năng lớn nhất. Tôi chắc rằng, đây là nơi mà chúng tôi có thể tìm thấy nhiều khách hàng ủng hộ sản phẩm của mình". Cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam là cửa hàng kiểu mẫu, lớn nhất Đông Nam Á Theo ông chủ Uniqlo, Việt Nam không chỉ có kinh tế đang phát triển mà còn có bề dày lịch sử. Dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn nhất khu vực.

Ông Tadashi xem Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng, và cho biết: "Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị thật chu đáo để không có bất cứ thất bại nào trong việc mở cửa hàng ở Việt Nam. Việt Nam là nước có vai trò đặc biệt tại Đông Nam Á. Với một cửa hàng tại Việt Nam trong thời đại mới, chúng tôi nghĩ sẽ làm được nhiều điều mới mẻ mà trước đây chưa làm được".

Nơi chuỗi bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản chọn mở đầu tiên là tòa nhà tâm thương mại Parkson Lê Thánh Tôn quận 1, TP HCM. Cửa hàng có diện tích cửa hàng rộng 3.100 m2. Nhà sáng lập giải thích: "Với TP HCM, trong tương lai, thành phố này sẽ trở thành một đô thị lớn như Paris, London hay Tokyo". Xác nhận với truyền thông, nhà sáng lập chuỗi này cho biết cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam không chỉ thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á, mà còn là cửa hàng kiểu mẫu của hãng. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của Uniqlo nằm đối diện cửa hàng Zara và H&M với 4 tầng, trưng bày hầu hết các sản phẩm.

Nhà sáng lập hãng thời trang Nhật Bản cũng "đính chính" Uniqlo không phải là chuỗi thời trang nhanh. "Chúng tôi chắc chắn không phải là thời trang nhanh.Các bạn mặc thử sẽ biết quần áo, trang phục của chúng tôi rất bền. Về mặt chất lượng, yếu tố này là tiêu chuẩn". Mục tiêu của Uniqlo là tạo ra các sản phẩm thời trang tiêu chuẩn thế giới, độ bền qua nhiều năm. Tỉ phú giàu nhất Nhật Bản cũng đánh giá cao các phẩm chất siêng năng, trách nhiệm, ham học hỏi của người Việt.

Ông tin rằng đội ngũ Uniqlo Việt Nam sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của tập đoàn Fast Retailing trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 2, nhà sáng lập Uniqlo đến Việt Nam. Vào tháng 7, trong buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, ông Yanai Tadashi cho biết tập đoàn không chỉ phát triển hàng may mặc tại Việt Nam, mà thời gian tới, tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Để chuẩn bị cho chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam, từ tháng 11/2018, Fast Retailing đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á, để trở thành người đại diện của tập đoàn ở Việt Nam mà trên và thế giới.

Cùng thời gian này, phía Uniqlo đã tung kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tại Đông Nam Á trước bối cảnh các khu vực kinh tế khác đang có dấu hiệu chậm lại trong việc tiêu thụ các sản phẩm thời trang nhanh.

Ông Tadashi Yanai từng chia sẻ với truyền thông rằng: "Từ lâu, Đông Nam Á là thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn này". Trước Việt Nam, Uniqlo đã có cửa hàng đầu tiên trong khu vực đặt tại Thái Lan. Lãnh đạo tập đoàn chuyên về bán lẻ thời trang Nhật Bản này cũng cho biết có mong muốn mở thêm nhiều điểm kinh doanh khác tại các thị trường tiềm năng của Đồng Nam Á, như Lào, Myanmar.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sáng lập Uniqlo đến Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu