Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sân tập golf “mọc” trên đất nông nghiệp ở quận Bắc Từ Liêm

TDVN 10:40 22/02/2020

Khu đất nông nghiệp nổi tiếng với nghề trồng cỏ, rộng hàng chục hecta ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bỗng dưng biến thành sân tập golf khiến nhiều người dân ngỡ ngàng.

Trao đổi với PV báo PL&XH, một số người dân sống tại khu tái định cư Phú Diễn, tổ 13, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tỏ ra rất bất ngờ khi khu đất nông nghiệp phía trước Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, rộng hàng chục hecta bỗng dưng biến thành sân tập golf Cầu Diễn.

Từ hàng chục năm trước, khu đất nông nghiệp rộng hàng chục hecta tại phường Phú Diễn được người dân trồng cỏ, trồng hoa, trồng bưởi...

Khu đất này được hàng trăm hộ dân ở phường Phú Diễn dùng để trồng cỏ, trồng hoa, trồng bưởi… từ hàng chục năm trước. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019, người dân nơi đây thấy một nhóm người dùng tôn quây kín khu vực rộng hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp này. Sau đó, nhiều xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng vào san lấp, đổ bê tông, dựng nhà khung thép.

Từ năm 2019, hàng chục nghìn m2 đất đã được san gạt, quây tôn, biến thành sân tập golf Cầu Diễn

Ban đầu, nhiều người dân sinh sống trong khu tái định cư thắc mắc không biết việc quây tôn, dựng nhà này để thực hiện dự án gì. Nhưng việc này đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của nhiều hộ gia đình xung quanh cũng như gây mất mỹ quan đô thị cho khu tái định cư Phú Diễn. Đến cuối năm 2019, hình hài sân tập golf cũng dần hình thành.

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân sinh sống cạnh sân tập golf Cầu Diễn đưa ra nhiều thắc mắc, nghi vấn về tính minh bạch của “dự án” sân tập golf Cầu Diễn. Dưới đây là những hình ảnh PV báo PL&XH ghi nhận được tại sân tập golf Cầu Diễn mới được “khai sinh”:

Tại khu vực đối diện Trường ĐH Tài nguyên & Môi trường treo biển chỉ dẫn vào sân tập golf Cầu Diễn

Sân tập golf Cầu Diễn nằm trong ngõ 214 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

Phía trước Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu và hàng chục ngôi nhà trong khu tái định cư Phú Diễn...

Đã bị hàng rào tôn của sân tập golf Cầu Diễn che chắn tầm nhìn, bùn đất rơi đầy đường gây mất mỹ quan đô thị

Bên trong là sân tập golf Cầu Diễn mới được "khai sinh" cách đây chưa lâu trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân

Hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp đã được san gạt từ năm 2019, xây dựng các hạng mục để phục vụ cho việc tập golf

Hàng trăm m2 đất nông nghiệp đã được bê tông hóa, dựng nhà tập golf...

Nhà kính khung thép cũng được mọc lên tại đây.

Để làm rõ những thắc mắc, nghi vấn của người dân, PV liên hệ với lãnh đạo UBND phường Phú Diễn nhưng chưa sắp xếp được lịch làm việc. Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Pháp luật xã hội

Bạn đang đọc bài viết Sân tập golf “mọc” trên đất nông nghiệp ở quận Bắc Từ Liêm tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer