Hà Nội, Thứ Năm Ngày 21/11/2024

Lý do giới văn phòng chuộng đặt món online

TDVN 11:47 08/11/2024

Nhiều người trẻ chuộng đặt món theo nhóm, gọi đồ ăn trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian lẫn chi phí, không cần trực tiếp đến quán mà vẫn có đa dạng lựa chọn

Đều đặn mỗi ngày lúc 11h, Hồng Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) vào mục chat chung với đồng nghiệp để mọi người cùng chọn: "trưa nay ăn gì". Nhóm gần 10 thành viên ở nhiều phòng ban khác nhau nên việc thống nhất cũng không dễ dàng. Đến khi quyết định được quán, Thảo lại phải ghi chú lại từng ý kiến để chuyển cho quán hoặc mở app đặt món cho mọi người. "Việc này cũng tốn kha khá thời gian, có lúc tôi còn đặt sai, thiếu món, thậm chí quên chọn cho mình", Thảo nhớ lại.

Tuy vậy các ứng dụng đặt đồ ăn vẫn là lựa chọn thích hợp nhất để toàn bộ thành viên có món trưa ngon miệng, hợp khẩu vị mà không cần đi xa. Một số ứng dụng còn giảm giá vận chuyển, ưu đãi cho món ăn, vì vậy đặt món trực tuyến rẻ hơn đến quán.

Nhóm nhân viên văn phòng đặt món trên kênh online vào giờ trưa. Ảnh: Giang Huy

"> Nhóm nhân viên văn phòng đặt món trên kênh online vào giờ trưa. Ảnh: Giang Huy

Nhóm nhân viên văn phòng đặt món trên kênh online vào giờ trưa. Ảnh: Giang Huy

Cũng như Thảo, nhóm của Lê Đạt (quận 1, TP HCM) thường rủ nhau đặt đồ ăn giao về văn phòng. Đạt cho biết thời tiết tại TP HCM khá nóng nên buổi trưa mọi người thường ngại ra ngoài. Những lúc họp ra muộn, đồ ăn đã giao sẵn, anh cùng mọi người có thể ăn ngay, tiết kiệm thêm cho khoảng thời gian nghỉ trưa.

Theo anh, các kênh trực tuyến có đa dạng lựa chọn, thực đơn trải dài từ món Việt đến Âu. Bữa xế cả phòng còn cùng nhau uống trà sữa, cà phê, trái cây..., tất cả đều đặt online giao tận nơi. "Mình thích đặt trên GrabFood vì mạng lưới hàng quán đông đảo, có phần chấm sao của khách trước rất đáng tham khảo", Đạt nhấn mạnh.

Trên nền tảng này, tính năng "Đặt đơn nhóm" được giới văn phòng ưa chuộng. Hồng Thảo nói chỉ cần gửi link là 10 thành viên dễ dàng cùng đặt đồ ăn trên Grab, không cần chuyền tay một chiếc điện thoại.

Người dùng có thể tạo mã QR hoặc gửi link khi mời thành viên vào nhóm chung. Ảnh: Giang Huy

"> Người dùng có thể tạo mã QR hoặc gửi link khi mời thành viên vào nhóm chung. Ảnh: Giang Huy

Người dùng có thể tạo mã QR hoặc gửi link khi mời thành viên vào nhóm chung. Ảnh: Giang Huy

Đồng tình, Minh Quang (quận 5, TP HCM) bày tỏ từ ngày hãng bổ sung tính năng này, việc đặt đồ ăn cùng đồng nghiệp dễ dàng và chủ động hơn. "Không phải chờ đợi mọi người đến đủ hay chụp menu từng bước gửi qua. 10 người ngồi ở ba tầng khác nhau vẫn có thể chung một giỏ hàng để chọn món theo sở thích", Quang đánh giá.

"Tự đặt món còn giúp ghi lại chính xác những yêu cầu cá nhân thay vì nhờ người khác viết thay. Như em khi ăn cơm tấm không thích mỡ hành nhưng nước mắm cần nhiều ớt, hoặc có bạn thích sườn cọng thay vì sườn miếng, ăn bì chứ không lấy chả...", 9x nói thêm.

Một ưu điểm khác là hệ thống chia hóa đơn tự động. Theo Lê Đạt, việc chia hóa đơn trước đây khá rắc rối vì phải chụp lại bill, chia tiền ship, trừ tiền món dựa trên mã giảm giá chung để có số tiền phải trả cho mỗi người. Nhưng nhờ tính năng đặt nhóm, các thành viên chỉ cần xem chi tiết của đơn hàng là có thể biết hôm nay cần trả bao nhiêu tiền. Ứng dụng có hai hình thức chia tiền: chia đều theo số lượng người hoặc chia theo món mà từng người đặt.

Hệ thống tự tính toán số tiền mỗi người phải trả. Ảnh: Giang Huy

"> Hệ thống tự tính toán số tiền mỗi người phải trả. Ảnh: Giang Huy

Hệ thống tự tính toán số tiền mỗi người phải trả. Ảnh: Giang Huy

Việc đặt chung còn được nhiều người hưởng ứng vì có thể tiết kiệm phí giao, giá trị đơn hàng càng lớn lại càng có thêm ưu đãi đa tầng nhờ tính năng cộng dồn ưu đãi. "Ứng dụng có những mã giảm đến 25-30% chỉ áp dụng với đơn hàng giá trị cao. Vì vậy càng có nhiều người đặt thì số tiền tiết kiệm được lại càng lớn", Thảo giải thích việc luôn rủ nhiều thành viên đặt chung.

Lấy ví dụ, khi đặt cơm tấm, nếu chỉ ăn một mình thì Thảo cần trả 100.000 đồng. Nhưng khi có bốn bạn khác đặt cùng, phí ship chia cho năm người, áp thêm các mã giảm sâu, đơn của 9x chỉ khoảng hơn 70.000 đồng, tức tiết kiệm đến 30% so với số tiền phải trả ban đầu.

Người dùng nhận món từ tài xế. Ảnh: Giang Huy

"> Người dùng nhận món từ tài xế. Ảnh: Giang Huy

Người dùng nhận món từ tài xế. Ảnh: Giang Huy

Lê Đạt và Minh Quang cũng chọn đặt nhóm vì lý do này. Theo họ, tính năng cộng dồn ưu đãi mang đến nhiều lợi ích. Ngoài ưu đãi của từng quán, người dùng còn có thể chọn mã giảm của app, giảm phí giao, mã cho kênh thanh toán (ví điện tử, ngân hàng)... "Khi cộng dồn có thể giảm đến 1/3 mức phí phải trả", Đạt chia sẻ.

Kết thúc buổi trò chuyện, Hồng Thảo cùng nhóm bạn nhận đơn hàng từ Grab, tranh thủ hoàn thành bữa ăn trong 30 phút để có thêm thời gian nghỉ ngơi trước ca chiều. "Tiện lợi và tiết kiệm quá nên hầu hết giới văn phòng đều như em, mở app như một thói quen", Thảo nói.

Theo báo Vnexpress

Link gốc : https://vnexpress.net/ly-do-gioi-van-phong-chuong-dat-mon-online-4726251.html

Bạn đang đọc bài viết Lý do giới văn phòng chuộng đặt món online tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm