Hà Nội, Chủ nhật Ngày 05/05/2024

Thị trường cây cảnh nhộn nhịp những ngày cuối năm

TDVN 13:25 22/01/2024

Những cành hoa đào Nhật Tân rực rỡ được bày bán tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân Thủ đô.

Chợ hoa tấp nập người vào ra

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất của Thủ đô chuyên cung cấp các loại hoa tươi cho Hà Nội. Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, về đêm, chợ hoa luôn đông đúc, nhộn nhịp người mua, kẻ bán từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau.

Hoa tại chợ Quảng Bá có hàng trăm loài khác nhau, nhiều màu sắc, chủng loại tới từ các làng hoa tươi lớn của miền Bắc như: Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm… Thậm chí, nhiều loại hoa được mang từ Đà Lạt hay nhập từ nước ngoài.

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều cửa hàng đã nhập hoa đào về bán để phục vụ nhu cầu của người dân. Chị Trần Thị Ngát (34 tuổi), chia sẻ rằng: “Đào năm nay vẫn giữ mức giá ổn định, nếu mua vào những ngày giáp Tết thì giá sẽ nhỉnh hơn, tuy nhiên vẫn không thay đổi nhiều”. Ngoài ra tiệm hoa đào của chị Ngát còn vận chuyển tới khu vực phía Nam để đáp ứng nhu cầu chơi hoa của khách hàng.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, chợ hoa sẽ trở nên đông đúc hơn vì mua hoa để trang trí ngày Tết là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa và truyền thống của người dân Việt Nam

Quất mini giá hàng chục triệu vẫn hút người mua

Những ngày gần đây làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) nhộn nhịp cảnh người ra kẻ vào. Những cây quất bonsai nhỏ gọn đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ngoài việc vừa túi tiền của khách hàng thì những cây quất mini còn dễ trưng bày. Bonsai mini có thể dùng để trang trí trong nhà hoặc dùng để bàn.

Theo những người bán, năm nay quất bonsai mini có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu tùy thuộc vào kích thước, hình dáng, độ độc đáo của cây. Cũng có những chậu quất bon sai có giá đến mấy chục triệu đồng/cây tùy vào kích cỡ, thế, dáng phong thủy độc đáo... thu hút người mua chơi Tết.

Hoa đào Nhật Tân xuống phố khoe sắc

Những ngày này, tại chợ hoa Quảng An (đường Âu Cơ, phường Quảng Bá, quận Tây Hồ), những cành hoa đào, hoa lê, hoa mận phố núi, được bầy bán phục vụ người dân Hà Nội có nhu cầu mua hoa về chơi Tết sớm. Đào cành mini nở sớm được những chủ buôn bán cách đây gần một tháng. Chị Nguyễn Thị Anh Tân – người dân gốc Quảng An, Tây Hồ, năm nào cũng có thú chơi đào cành từ đầu tháng Chạp rất thích thú khi ngắm nghía những cành đào nở sớm.

Theo các tiểu thương, năm nay đào cành chơi sớm giá có rẻ hơn. Giá của những cành đào này cũng đa dạng, tùy vào chủng lọai và kích thước. Bà Trần Thị Hạnh - Tiểu thương bán đào cho biết, những ngày vừa qua thời tiết ấm áp, hoa đào nở ra rất to và đẹp với giá dao động chỉ từ 100-200 nghìn đồng.

Theo các chủ vườn lâu năm, thì đào cành nở sớm Nhật Tân rất ít. Chủ yếu đào sẽ được chăm sóc đúng kỹ thuật, cho ra hoa đúng dịp Tết. Giá đào cành sớm hiện tại không nói lên điều gì cho đào Tết chính vụ.

Theo: KTDU

Bạn đang đọc bài viết Thị trường cây cảnh nhộn nhịp những ngày cuối năm tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm