Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Sản phẩm giảm cân GMDIET: Bị cơ quan chức năng 'tuýt còi' vẫn rao bán rầm rộ

TDVN 09:00 30/06/2021

Công ty Dược phẩm LOCIFA vẫn rao bán rầm rộ sản phẩm GMDIET và ZAWA dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt và thu hồi giấy phép do quảng cáo sai sự thật.

Công ty Cổ Phần Dược phẩm LOCIFA vẫn cố tình rao bán sản phẩm dù bị thu hồi giấy phép?

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo (như: gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh,…) đối với sản phẩm ZAWA, GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P204 tầng 2, số 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

Thế nhưng, trên trang thienlystore.com được giới thiệu của Công ty Cổ Phần Dược phẩm LOCIFA vẫn rao bán sản phẩm giảm cân GM Diet với công dụng như thuốc trị bệnh cùng những lời có cánh và vẫn sử dụng hình ảnh, nhân viên y tế, người nổi tiếng, người bệnh để quảng cáo sản phẩm.

Trang website này được giới thiệu của Công ty Cổ phần Dược phẩm LOCIFA vẫn rao bán sản phẩm giảm cân GM Diet.

Cụ thể, trên trang này quảng cáo GM DIET trị dứt điểm nỗi lo cân nặng bởi đây là sản phẩm được các chuyên gia giảm mỡ hàng đầu thế giới chứng minh là cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Được nghiên cứu và ứng dụng lần đầu tại Mỹ bởi tập đoàn GM hơn 112 năm tuổi. Đây là thực phẩm chức năng phát triển dựa trên việc ứng dụng phương pháp giảm béo với cơ chế đốt và đào thải mỡ, ngăn mỡ quay trở lại, từ đó các vùng tích mỡ xấu trên cơ thể như bụng, đùi, bắp tay, nọng cằm… có sự thay đổi rõ rệt, cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng.

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sản phẩm sai phạm?

Cùng với đó, trên trang này vẫn sử dụng ý kiến của nhiều người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh. Chưa kể, sản phẩm này còn được quảng cáo nhờ chất lượng và hiệu qủa vượt trội, từ khi ra mắt, sản phẩm GM Diet đã trở thành bí quyết giữ gìn vóc dáng, bảo trì thanh xuân của hàng nghìn chị em. Trong đó phải đặc biệt kể đến hai nàng hậu được khán giả yêu thích nhất là Hoa hậu Mai Phương Thúy và Hoa hậu Hương Giang. Cả 2 Hoa hậu này đều có clip quảng cáo cho sản phẩm với những lời có cánh với công dụng của sản phẩm như thuốc trị bệnh. Cũng tại website này, hàng nghìn đơn hàng vẫn được cập nhật rao bán thành công dù cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Nhiều trang thương mại điện tử lớn vẫn “tiếp tay” bán sản phẩm sản phẩm ZAWA, GMDIET

Ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt về vi phạm nội dung quảng đối với sản phẩm ZAWA, GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA thì Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm.

Trang thương mại LAZADA - một trong những trang thương mại điện tử lớn vẫn bán sản phẩm sai phạm.

Thế nhưng, không rêng trang thienlystore.com được giới thiệu của Công ty Cổ Phần Dược phẩm LOCIFA mà các sản phẩm này cũng được bán trên nền tảng mua bán trực tuyến LAZADA hay tại trang muarechinhhang.com. Đây là một trong 2 trang mua bán trực tuyến được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn suốt thời gian qua.

Sáng 28/6/2021, trong vai một người mua hàng, phóng viên đã đặt mua sản phẩm ZAWA trên trang thương mại điện tử LAZADA, hệ thống vẫn báo đặt hàng thành công và hẹn ngày giao hàng trong khoảng từ 29/6 đến 1/7.

Tương tự, với trang mạng muarechinhhang.com, phóng viên đã đặt mua sản phẩm giảm cân GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA thì nhận được điện thoại tư vấn của nhân viên về việc sản phẩm giảm cân của công ty này so với một vài sản phẩm của các công ty khác có tác dụng giảm béo nhanh chóng và không gây tác dụng phụ. Chưa kể, khi phóng viên cung cấp thông tin về việc đây là sản phẩm đã bị cơ quan chức năng xử phạt và tước giấy phép quảng cáo do vi phạm quảng cáo sai sự thật cũng như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã cảnh báo các trang thương mại điện tử không rao bán sản phẩm này thì phía nhân viên của muarechinhhang.com cho biết “không biết về những thông tin trên” và vẫn khẳng định đây là sản phẩm chất lượng, có công dụng giảm béo như quảng cáo.

Trang muarechinhhang.com cũng đang tiếp tay cho loạt sản phẩm sai phạm.

Như vậy phải chăng nhiều trang thương mại điện tử vẫn “phớt lờ”, không cập nhật thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng, cố tình bán sản phẩm sai phạm.

Thiết nghĩ, với việc các trang thương mại điện tử vẫn bày bán sản phẩm trên sẽ có rất nhiều người tiêu dùng tiếp tục dính “bẫy quảng cáo”, mua phải sản phẩm không đúng công dụng. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/du-da-bi-co-quan-chuc-nang-tuyt-coi-nhung-san-pham-giam-can-gmdiet-van-duoc-rao-ban-ram-ro-d188468.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm giảm cân GMDIET: Bị cơ quan chức năng 'tuýt còi' vẫn rao bán rầm rộ tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ