Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Gần 1.000 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng cho Hà Nội

TDVN 14:41 06/09/2021

Các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng; các cơ sở chế biến tăng công suất để cung cấp hàng

Với phương châm chỉ đạo của Thành phố là soát thật kỹ, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đảm bảo không để dứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo an toàn lưu thông và cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân, đặc biệt là các khu vực cách ly, phong tỏa, Sở Công thương Thành phố Hà Nội đã chủ động đảm bảo nguồn hàng và điều phối, cung ứng hàng hóa đầy đủ đến người dân.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tạm phải đóng cửa nhưng chính quyền và hệ thống phân phối đã triển khai các hình thức cung ứng hàng hóa đa dạng đến người dân, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Công suất cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối ở Thủ đô tăng tới 200%. (Ảnh minh hoạ)

Về nguồn cung, các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng; chủ động đưa hàng về các kho trong Thành phố; các cơ sở chế biến tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối (có DN tăng 200%).

Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với Sở NN&PTNT cung cấp danh sách các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa cho Hà Nội, đến nay, đã có gần 1.000 DN, HTX sẵn sàng cung ứng cho Hà Nội. Nhờ đó, hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả cơ bản ổn định.

Các hệ thống phân phối đa dạng các hình thức bán hàng (bán hàng truyền thống, bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, tổ chức bán hàng lưu động, bán hàng không người bán, đăng ký phục vụ 24/24/7....) để phục vụ nhân dân. Sở đã ban hành hướng dẫn mẫu “Thẻ mua hàng” triển khai trên địa bàn toàn Thành phố; Hiện, đang hướng dẫn Quy trình vận chuyển cung ứng hàng hóa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sở Công Thương cũng đã công khai 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng online để cung cấp cho người dân tham gia mua sắm trực tuyến, nhờ đó giảm tải việc người dân đến trực tiếp các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Về lưu thông hàng hóa, Thành phố đã xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. Sở Giao thông vận tải đã duyệt cấp mã QR Code đăng ký cho các xe tham gia vận chuyển cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, hàng hóa của các doanh nghiệp được lưu thông bình thường, đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh việc tổ chức các điểm bán hàng hóa thiết yếu sẵn có trên địa bàn, để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu người dân, đặc biệt khi địa bàn có các điểm bán tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thành phố đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân: tổ chức 62 điểm bán hàng lưu động tại 11 quận; 13 "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người nghèo, công nhân lao động đã hỗ trợ được gần 22.000 suất quà (400.000 đồng/suất) với tổng trị giá khoảng 8,8 tỷ đồng; chuyển đổi 342 địa điểm của các bưu cục, nhà sách, cửa hàng điện máy thành điểm bán hàng thiết yếu; trưng dụng 05 địa điểm làm nơi tập kết hàng hóa để kết nối hàng hóa cho Thành phố và giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối…; Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Y tế ban hành Hướng dẫn số 3733/HD-SCT ngày 23/8/2021 của Sở Công Thương Hà Nội để thực hiện khắc phục và mở cửa trở lại các hệ thống phân phối theo quy định để thống nhất thực hiện trên địa bàn toàn Thành phố.

Đối với mạng lưới cung ứng, phân phối trên toàn địa bàn thành phố, các hệ thống phân phối trên địa bàn gồm: 103 siêu thị, 449 chợ và 9.546 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu; Các điểm bố trí làm kho, bán hàng lưu động: 2.500 địa điểm; Các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm: 210 đơn vị; Các doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm: 52 đơn vị;(606 cửa hàng gas; 480 cửa hàng xăng dầu; 150 kho hàng; 125 đơn vị trồng trọt các mặt hàng thiết yếu; 378 DN chăn nuôi gia súc gia cầm; 16 đơn vị có khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ trẻ em, người cao tuổi; 52 đơn vị sản xuất khẩu trang, 05 đơn vị sản xuất nước sát khuẩn, nước rửa tay khô.

Các doanh nghiệp, điểm bán có hình thức bán hàng online trực tuyến: 35 doanh nghiệp là các sàn TMĐT và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu. Nguồn cung hàng hóa dựa trên 2 nguồn: Nguồn sản xuất trên địa bàn Thành phố và nguồn kết nối của các tỉnh, thành phố trên cả nước…

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gan-1000-doanh-nghiep-san-sang-cung-ung-hang-cho-ha-noi-d23845.html

Bạn đang đọc bài viết Gần 1.000 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng cho Hà Nội tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường