Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Acecook Việt Nam nên tuyên bố nhận trách nhiệm đối với số sản phẩm bị khuyến nghị thu hồi

VietQ 09:40 31/08/2021

Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh khuyến nghị, Acecook Việt Nam nên tuyên bố nhận trách nhiệm đối với số sản phẩm bị khuyến nghị thu hồi tại Ireland, tạm thời dừng sản xuất mì Hảo Hảo và miến Good

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) cảnh báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo (có hạn sử dụng ngày 24/9/2022) và miến ăn liền Good (có hạn sử dụng đến ngày 10/11/2022) do Acecook Việt Nam sản xuất có chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU.

Người tiêu dùng ăn phải chất này không gặp nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây hại cho sức khoẻ nếu ăn phải ethylene oxide trong một thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này.

Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Thương vụ đã liên hệ ngay với phía Ireland đề nghị chia sẻ thông tin chi tiết phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan quản lý trong nước đối với quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của Acecook Việt Nam.

Mì Hảo Hảo vẫn được bày bán trong các siêu thị tại Anh. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Anh)

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh thông tin trên Báo Công thương cho biết, cảnh báo nói trên không phải quyết định hành pháp mà chỉ là cảnh báo cấp độ 2. Trong những trường hợp như vậy, nhà phân phối tại Ireland sẽ dừng bán và thông báo tại các điểm bán hàng về việc thu hồi sản phẩm đã bán. Người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm đã mua và được hoàn lại tiền theo hóa đơn.

Ông Cường nhận định, cảnh báo nói trên không có nghĩa là tất cả sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good bị cấm bán hay buộc phải tiêu hủy tại Ireland. Nhà phân phối không bị phạt hay bị buộc phải đóng cửa.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, từ đầu năm 2021 đến nay, Cục Tiêu chuẩn thực phẩm Anh đã đăng 58 cảnh báo thu hồi thực phẩm và đồ uống trên toàn lãnh thổ nhưng chưa có trường hợp nào liên quan đến sản phẩm có xuất xứ Việt Nam. Mì Hảo Hảo vẫn đang được bày bán tại London.

Trong khi FSAI chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh khuyến nghị Acecook Việt Nam nên tuyên bố nhận trách nhiệm đối với số sản phẩm bị khuyến nghị thu hồi tại Ireland, tạm thời dừng sản xuất mì Hảo Hảo và miến Good cho đến khi tìm ra xuất xứ chất Ethylene oxide trong quy trình sản xuất.

Trước đó, trong thư gửi khách hàng đã mua sản phẩm trên Amazon tại Anh, sàn thương mại điện tử này cho hay, hệ thống cảnh báo nhanh về thực phẩm và thức ăn chăn nuôi châu Âu (RASFF) đã công bố thông báo thu hồi sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo do chứa chất độc hại.

Amazon tại Anh cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm nói trên. Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và cảm thấy có vấn đề sức khoẻ, cần liên hệ với cơ quan y tế.

Đồng thời, đơn vị này cũng khuyến nghị khách hàng thông báo thông tin này nếu mua sản phẩm mì Hảo Hảo cho người khác và có chính sách hoàn tiền kèm theo cho những khách hàng hoàn trả lại sản phẩm.

Link gốc : https://vietq.vn/acecook-viet-nam-nen-tuyen-bo-nhan-trach-nhiem-doi-voi-so-san-pham-bi-khuyen-nghi-thu-hoi-d190610.html

Bạn đang đọc bài viết Acecook Việt Nam nên tuyên bố nhận trách nhiệm đối với số sản phẩm bị khuyến nghị thu hồi tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường