Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Dự thảo sửa đổi quy định các tiêu chuẩn tiếp thị trong lĩnh vực rau quả

TDVN 09:34 14/06/2021

Mới đây, dự thảo sửa đổi quy định liên quan đến các tiêu chuẩn tiếp thị trong lĩnh vực rau quả được thông báo bởi Liên minh Châu Âu

Theo đó, Liên minh châu Âu (EU) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi Quy định (EU) số 543/2011 liên quan đến các tiêu chuẩn tiếp thị trong lĩnh vực rau quả. Cụ thể, quy định sửa đổi mới sẽ hài hòa với các tiêu chuẩn tiếp thị của UNECE đối với táo, lê, ớt ngọt, nho.

Mục đích của dự thảo nhằm tránh các rào cản thương mại không cần thiết đối với táo, lê, ớt ngọt và nho. Thời gian dự kiến có hiệu lực sau 07 ngày kể từ ngày công bố trên Công báo chính thức của EU. Hạn cuối cùng để các nước thành viên tham gia đóng góp ý kiến vào 02/07/2021.

EU dự thảo sửa đổi quy định các tiêu chuẩn tiếp thị trong lĩnh vực rau quả (Ảnh minh họa)

Tiếp đó, Hoa Kỳ thông báo về việc Ban Tiếp thị Nông nghiệp (AMS) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) sẽ loại bỏ 10 tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.

Danh sách các tiêu chuẩn như sau: Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với bông cải xanh của Ý, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với cà rốt tươi, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với thân cây cần tây, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với ngô bao tử, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với cải xoăn tươi, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với lá rau bina tươi, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với cải Brussels, Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với củ cải tươi và Tiêu chuẩn Hoa Kỳ đối với cải bẹ xanh.

Mục đích của hành động này nhằm loại bỏ các quy định đã lỗi thời, không cần thiết, không hiệu quả hoặc gây tốn kém chi phí quá mực cần thiết.

Trước đó, Trung Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo tiêu chuẩn quốc gia yêu cầu chung đối với chất khử khuẩn cho da.

Tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về nguyên liệu thô, yêu cầu kỹ thuật, phương pháp kiểm tra, phương pháp sử dụng và ghi dấu chất khử khuẩn da. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các chất khử khuẩn dành cho da nguyên vẹn và da bị tổn thương. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của con người.

Theo ViệtQ

Link gốc : http://vietq.vn/du-thao-sua-doi-quy-dinh-cac-tieu-chuan-tiep-thi-trong-linh-vuc-rau-qua-d187955.html

Bạn đang đọc bài viết Dự thảo sửa đổi quy định các tiêu chuẩn tiếp thị trong lĩnh vực rau quả tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường