Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

3 cách phòng bệnh hô hấp cha mẹ có con nhỏ cần phải nhớ

TDVN 08:10 21/02/2020

Cha mẹ cần sử dụng loại khẩu trang chuyên dụng cho con khi ra đường.

Đeo khẩu trang

Khi buộc phải ra ngoài, để giảm thiểu ảnh hưởng của không khí ô nhiễm với sức khỏe trẻ nhỏ, một trong những cách dễ thực hiện nhất là cho trẻ đeo khẩu trang và đeo kính. Nhất là khi đi bộ, đi xe đạp, xe máy trên những đoạn đường có lưu lượng xe cộ lưu thông cao, luôn nhắc trẻ phải đeo khẩu trang để phòng ngừa bệnh.

Trừ những trường hợp bất khả kháng như trẻ đi học, đi khám bệnh, còn không cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của trẻ là hạn chế cho trẻ tiếp xúc với không khí ô nhiễm ngoài đường, đặc biệt là những nơi có mức ô nhiễm cao.

--Ô nhiễm không khí tại Hà Nội ngày càng tăng

Dùng khẩu trang chuyên dụng

Để ngăn được bụi PM 2.5, chuyên gia khuyến cáo cần sử dụng khẩu trang chuyên dụng. Do đó, người dân cần trang bị khẩu trang N95 hoặc N99 để sử dụng khi ra đường. Trường hợp chỉ có khẩu trang y tế, người dân cần lồng hai chiếc vào nhau hoặc lót kèm khăn giấy bên trong để ngăn bụi.

Bên cạnh đó, theo các bác sĩ, người dân cần ăn uống sạch, vệ sinh mũi hàng ngày, nên tăng cường rau củ và trái cây để tăng cường sức đề kháng trước tình hình không khí ô nhiễm.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Phụ huynh cần tăng cường chăm sóc, vệ sinh, dinh dưỡng cho trẻ vào mùa đông. Theo đó, cha mẹ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch như súp lơ xanh, ớt chuông đỏ, tỏi, gừng, rau chân vịt, hải sản giáp xác, sữa chua và các loại trái cây thuộc chi cam chanh (bưởi, cam, quýt, chanh, cam canh). Đồng thời, đa dạng hóa các bữa ăn của trẻ để đảm bảo cơ thể trẻ nhận được đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết để vượt qua thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Bên cạnh đó phụ huynh cần bổ sung nước đầy đủ cho bé bằng cách tạo cho trẻ thói quen luôn mang theo bình nước bên người và khuyến khích trẻ luôn uống nước sau mỗi bữa ăn cũng như sau khi tham gia các hoạt động thể chất.

Theo emdep.vn

Link gốc : https://emdep.vn/song-khoe/khong-khi-o-nhiem-cha-me-co-con-nho-phai-nho-3-dieu-nay-de-phong-benh-ho-hap-20191001180030711.htm

Bạn đang đọc bài viết 3 cách phòng bệnh hô hấp cha mẹ có con nhỏ cần phải nhớ tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng