Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Cách đeo khẩu trang chống Covid-19 đúng cách

TDVN 16:34 13/02/2020

Bộ Y tế khuyến cáo dùng tay cầm vào dây đeo qua tai để tháo khẩu trang. Bỏ khẩu trang y tế vào thùng rác an toàn, không tái sử dụng, tránh dùng tay tiếp xúc bề mặt khẩu trang.

Theo hướng dẫn trên website Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng và Zalo “Bộ Y tế”, có 8 lưu ý khi sử dụng khẩu trang y tế để phòng chống lây nhiễm virus 2019-nCoV.

Bo Y te khuyen cao khau trang y te thong thuong chi dung 1 lan hinh anh 1 1.jpg.png
Bo Y te khuyen cao khau trang y te thong thuong chi dung 1 lan hinh anh 2 2.jpg.png

Tối 2/2, Bộ Y tế đã gửi Công văn hỏa tốc số 403 liệt kê danh sách các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế và trang phục phòng, chống dịch. Danh sách này sẽ tiếp tục được bổ sung để các Sở Y tế và bệnh viện chủ động liên hệ, đặt hàng trang bị.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất chủ động, tăng cường sản xuất, đáp ứng kế hoạch sử dụng, yêu cầu phòng chống dịch bệnh của các Sở Y tế, bệnh viện và nhu cầu nhân dân.

Thông tin chính thức về dịch bệnh do virus 2019-nCoV được cập nhật liên tục tại website của Bộ Y tế (https://www.moh.gov.vn/) và Cục Y tế dự phòng (http://vncdc.gov.vn/).

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, ý kiến vê tình hình dịch bệnh trên toàn quốc là: 19003228; 19009095.

Các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh đối với cá nhân và những diễn biến mới nhất cũng được liên tục trên Zalo Bộ Y tế. Người sử dụng chỉ cần nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút “Quan tâm” tài khoản Zalo của Bộ.

Bo Y te khuyen cao khau trang y te thong thuong chi dung 1 lan hinh anh 3 3.jpg.png

Bên cạnh đó, chính quyền nhiều tỉnh và thành phố cũng phát đi thông cáo chính thức về tình hình dịch bệnh do virus 2019-nCoV trên Zalo. Người sử dụng Zalo nhập tên địa

phương trên ô tìm kiếm hoặc quét mã QR sau để cập nhật nhanh nhất thông tin dịch bệnh.

Bo Y te khuyen cao khau trang y te thong thuong chi dung 1 lan hinh anh 4 4.jpg.png

Tri thức trực tuyến

Link gốc : https://news.zing.vn/bo-y-te-khuyen-cao-khau-trang-y-te-thong-thuong-chi-dung-1-lan-post1042930.html

Bạn đang đọc bài viết Cách đeo khẩu trang chống Covid-19 đúng cách tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng