Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

3 cách tra cứu mã số BHXH phục vụ khai báo y tế điện tử

TDVN 09:34 14/03/2020

Từ ngày 10/3, người dân Việt Nam có thể khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng NCOVI; đồng thời cập nhật các thông tin, chỉ dẫn mới nhất về dịch bệnh Covid-19 từ cơ quan chức năng.

Ứng dụng gồm nhiều chức năng như: Khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Ngoài ra còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Theo BHXH Việt Nam, để thực hiện khai báo y tế điện tử trên ứng dụng điện thoại NCOVI, người dân có thể cung cấp thêm mã số BHXH của mình để ngành Y tế và các cơ quan chức năng có thêm thông tin về quá trình khám chữa bệnh được lưu trữ trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, từ đó góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, người dân, người lao động có thể lấy thông tin mã số BHXH của mình qua 3 cách sau đây:

1. Mã số BHXH trên thẻ bảo hiểm y tế: Mã số BHXH là 10 kí tự cuối của mã thẻ bảo hiểm y tế.

2. Mã số BHXH trên sổ BHXH: Mã số BHXH trên sổ BHXH là 10 ký tự được in trên tờ bìa sổ.

3. Tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/; tại danh mục “Tra cứu trực tuyến”, chọn “Tra cứu mã số BHXH”; sau đó nhập thông tin để tra cứu mã số BHXH.

Khi nhập thông tin cần lưu ý: Nhập tỉnh/thành phố của người cần tra cứu mã số BHXH; phải nhập ít nhất 1 trong các thông tin (Số CMND, ngày sinh, Mã số BHXH) để tra cứu thông tin; Họ và tên của người cần tra cứu mã số BHXH.

Khi nhập thông tin cần lưu ý: Nhập tỉnh/thành phố của người cần tra cứu mã số bảo hiểm xã hội; Phải nhập ít nhất 1 trong các thông tin (Số CMND, Ngày sinh, Mã số bảo hiểm xã hội) để tra cứu thông tin; Họ và tên của người cần tra cứu mã số bảo hiểm xã hội.

Sau khi bạn nhập đủ thông tin, tích chọn “Tôi không phải là người máy” rồi ấn “Tra cứu” màn hình sẽ hiển thị kết quả tra cứu.

Theo Đại đoàn kết

Link gốc : http://daidoanket.vn/suc-khoe/3-cach-tra-cuu-ma-so-bhxh-phuc-vu-khai-bao-y-te-dien-tu-tintuc461422

Bạn đang đọc bài viết 3 cách tra cứu mã số BHXH phục vụ khai báo y tế điện tử tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng