Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Cách chi tiêu tiền ngày tết hợp lý: Xem clip này bạn sẽ có tiền sống đến qua tết!

Youtube 13:41 01/01/2020

Cách chi tiêu ngày tết tiết kiệm và hợp lý. Cùng xem và nghĩ về cách chi tiêu ngày tết.

Hôm nay, mình xin chia sẻ các kinh nghiệm quản lý chi tiêu mùa lễ Tết để mọi người cùng tham khảo.

1. Lên kế hoạch chi tiêu

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nhiều ông bố bà mẹ cuối năm dồn việc lại thành quên. Như mình năm đó lên kế hoạch cho Tết trước 1 tháng trong đó ghi cụ thể thành các mục Sắm Tết, Quà cáp, Lì xì, Trang trí nhà cửa, Mua quần áo mới..

Trong từng mục lại chia nhỏ ra như sắm Tết sẽ chia thành các khoản nhỏ hơn và ước chừng khoản tiền để dễ tính cũng như sắp xếp ngân sách cho phù hợp.

2. Đơn giản hóa danh sách chi tiêu Tết

Năm đầu hơi khó khăn để nhớ lại các khoản chi tiêu song từ các năm sau mình có hệ thống lại nhờ kế hoạch các năm trước nên cắt được khá nhiều khoản tiền phung phí như tiền mua đồ chơi cho bé, tiền mua 9 chai nước nắm thừa, 2 thùng bia..

3. Mua đồ từ sớm và đặt sẵn ở quê

Dành một ngày để lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm ngày Tết sau đó mình tìm các mối quen ở quê để đặt sẵn một số thứ như gà, các loại rau, măng, bóng, miến... đặt sớm và ở quê, giá rẻ và sạch hơn hẳn so với trên thành phố: gà trên phố dịp Tết thường có giá 300-350k/con trong khi nếu đặt ở quê từ dịp trước và nhờ nuôi hộ đến Tết lấy mình chỉ mất khoảng 150k/con cả tổng chi phí chăm sóc. Khá rẻ và giúp mình tiết kiệm chi tiêu khá nhiều.

4. Tự làm đồ Tết, vừa rẻ vừa ngon

Lúc đầu đọc trên mạng chia sẻ thật là bản thân mình cũng không tin lắm vì chưa thử bao giờ nhưng vì Tết trước tốn tiền cho mứt Tết nhiều mà cả nhà ăn xong lại đau bụng mất mấy ngày nên mình cũng cạch không dám mua mứt ở mấy hàng ven đường. Nên năm đó mình quyết định làm mứt tết, lần đầu có vẻ không thành công lắm, sợi mứt dừa trắng rang kiểu gì thành màu socola chẳng giống trên mạng. Các mẻ sau quả là thành công hơn hẳn, tiện thể đang hứng chí làm luôn cả bò khô thế là Tết đó vừa có mứt có bò khô cho cả nhà nhâm nhi lại tiện quà biếu ông bà ngoại ông bà nội, tiết kiệm bao nhiêu tiền!

5. Cầm danh sách mua sắm khi đi chợ/ siêu thị

Như mấy năm trước, mình chẳng cầm danh sách đi siêu thị bao giờ nên đến siêu thị cứ thấy hàng nào khuyến mại là sà vào mua, thành ra có năm lúc ra tính tiền choáng với con số gần 5 triệu tiền đồ Tết mà về nhà mới tá hỏa vì vẫn thiếu mấy thứ cần mua. Nên năm đó, rút kinh nghiệm mình ghi lại danh sách mua sắm của mình theo cái kế hoạch chi tiêu mới làm và trừ đi các khoản đã đặt ở quê nên đến siêu thị cứ thế xác định đồ mình sẽ mua, ra tính tiền tiết kiệm gần 65% tiền đồ linh tinh mà không bị thiếu đồ cần thiết.

6. Tảng lờ những chiêu mua sắm giảm giá trên mạng/siêu thị

Thói quen của mình ngày trước thật cũng giống đa số mọi người là cứ thấy hàng khuyến mại là phải mua ngay, mua thật nhiều nhưng hóa ra là mình bị mắc bẫy hết cả! Có lần thấy hãng nước mắm nổi tiếng khuyến mại cái bát nên mua một lô 9 chai nước mắt, về dùng cả năm tốn ơi là tốn rồi còn bị lên muối.

7. Quà cáp, lì xì thật tâm thật lòng

Những khoản quà cáp với tiền lì xì quả thực đến bây giờ vẫn làm mình đau đầu song nhờ cũng có kinh nghiệm hơn.
Đầu tiên về quà cáp mình xác định thật tâm thật lòng, sử dụng chính những đồ mình chuẩn bị và những đồ đặt ở quê mình tin tưởng để đem biếu bố mẹ, biếu sếp và bạn bè, đồng nghiệp. Sang đến tiền lì xì em thường để thêm một xíu món đồ xinh xinh để đảm bảo cháu vừa vui, vừa đúng ý nghĩa lấy may.

Kinh nghiệm của mình, hi vọng các mẹ có thể có những kế hoạch quản lý chi tiêu mùa lễ Tết thật tiết kiệm và hợp lý vì quả thực, nhà cũng thuộc dạng đại gia nên mình cũng có những cách nhỏ vừa tiết kiệm tiền vừa học cách quản lý chi tiêu sử dụng tiền cho hiệu quả sau này Tết đến không còn phải sợ nữa.

Bạn đang đọc bài viết Cách chi tiêu tiền ngày tết hợp lý: Xem clip này bạn sẽ có tiền sống đến qua tết! tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng