Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những lưu ý khi sử dụng serrum làm đẹp

TDVN 09:37 27/05/2020

Mấy năm gần đây serum được xem là mỹ phẩm làm đẹp cao cấp được nhiều chị em tin dùng tuy nhiên theo các chuyên gia làm đẹp cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này

Được sử dụng từ những thập niên 1990 nhưng tại Việt Nam, serum hay còn được gọi là tinh chất, chỉ mới thực sự thông dụng vài năm gần đây và được xem là mỹ phẩm làm đẹp cao cấp bậc nhất.

Theo như quảng cáo thì sản phẩm này có những tác dụng thần kỳ vượt lên trên khả năng dưỡng ẩm thông thường, mà ưu việt trong việc khắc phục các vấn đề của da như vết thâm, nếp nhăn, chảy xệ, lỗ chân lông to, da xỉn màu.

Sử dụng serum làm đẹp cần phải lưu ý nếu không sẽ khó có tác dụng như mong muốn. Ảnh minh họa

Sự xuất hiện của serum là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài bắt đầu từ khi các nhà khoa học nhận thấy rằng các sản phẩm kem dưỡng, là các nhũ tương với các phân tử có kích thước khá lớn và ít chất hoạt động, tác dụng chủ yếu lên các lớp trên cùng của biểu bì, giúp dưỡng ẩm và tăng cường chức năng bảo vệ, giữ nước của da. Trong khi đó, tinh chất serum, với các phân tử rất nhỏ, thẩm thấu sâu để nuôi dưỡng da và mang lại nhiều tác dụng mong muốn như kể trên. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ thì cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng sản phẩm này.

Không nên sử dụng quá nhiều serum

Không nên sử dụng quá nhiều serum vì có thể gây kích ứng, mẩn ngứa, đặc biệt với da nhạy cảm và da mắc eczema rosacea. Không nên dùng 2 loại serum cùng một lúc vì ngoài việc chi phí cao, quá nhiều dưỡng chất từ nhiều serum có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt nếu serum không phải loại chuyên dùng cho da mụn, đặc biệt là vào mùa hè.

Sử dụng serum dưỡng da cho các vùng da chuyên biệt

Serum dưỡng da nên được sử dụng riêng ở các vùng da khác nhau như da mặt, da vùng cổ, da vùng mắt… bởi các vùng da khác nhau sẽ cần có sự chăm sóc khác nhau. Vùng da nên được chăm sóc đặc biệt bằng serum là vùng da quanh mắt, vì đây là vùng da rất nhạy cảm, nhanh lão hóa và dễ thể hiện tuổi tác của bạn nhất.

Sử dụng serum càng nhanh càng tốt sau khi mở nắp

Ngay sau khi mở ống serum nên sử dụng một cách nhanh chóng nhất có thể, nếu không muốn serum bị bay hơi và giảm hiệu quả.

Có thể sử dụng serum dưỡng da tùy theo mùa, thời tiết, khí hậu

Việc sử dụng serum dưỡng da cũng nên tùy thuộc vào thời tiết và khí hậu. Mùa nóng nên sử dụng serum dưỡng da chứa nhiều nước cho cả da thường và da khô, hoặc đi kèm với chất khử trùng (dành cho da nhờn). Vào mùa hanh khô và mùa đông thì nên sử dụng loại serum dưỡng da chứa nhiều dầu để giúp da giữ nước và không bị khô nhăn. Và nếu muốn serum phát huy hết hiệu quả và tác dụng lâu dài trên da tốt nhất nên sử dụng serum một cách thường xuyên và đúng cách.

THEO VIETQ

Link gốc : http://vietq.vn/nhung-luu-y-khong-the-bo-qua-khi-su-dung-serrum-lam-dep-d174417.html

Bạn đang đọc bài viết Những lưu ý khi sử dụng serrum làm đẹp tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng