Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ấn Độ phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất ô tô của thế giới

TDVN 11:22 07/09/2021

Ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ, bao gồm cả sản xuất linh kiện dự kiến ​​sẽ đạt 251,4-282,8 tỉ USD vào năm 2026. Quốc gia này đang kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới.

Theo TTXVN, ông Nitin Gadkari - Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ cho rằng hầu hết tất cả các thương hiệu ô tô danh tiếng đều có mặt tại đất nước này.

Theo đó, Ấn Độ đang nghiên cứu các công nghệ liên quan đến ethanol, methanol, diesel sinh học, khí tự nhiên nén (CNG), khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), điện và hydro xanh. Do đó, ông tin rằng Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới.

Một dây chuyền sản xuất lắp ráp ô tô ở Ấn Độ. (Nguồn: Reuters)


Các nguồn tin tại New Delhi cho biết, hiện Chính phủ Ấn Độ đang tập trung triển khai kế hoạch tăng cường sức mạnh toàn diện quốc gia. Trong đó, thúc đẩy phát triển công nghệ là một trong những lĩnh vực trọng tâm. Đặc biệt là việc sử dụng năng lượng sạch, đảm bảo môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ ở Ấn Độ mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc tế trong thời gian tới.

Ấn Độ từng là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ tư trên toàn cầu vào năm 2019, với sản lượng trung bình hàng năm đạt khoảng 4 triệu xe. Mục tiêu quốc gia này hướng tới là vươn lên vị trí thứ ba vào cuối năm nay, vượt cả Nhật Bản. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 có thể khiến Ấn Độ không đạt mục tiêu này.

Hiện ngành công nghiệp này vẫn đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề và buộc phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Amazon Smbhav 2021 hồi tháng 4 vừa rồi, Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Nitin Gadkari cho biết, Ấn Độ đang trên đà tiến tới việc trở thành nhà sản xuất xe điện (EV) số một thế giới; tất cả các thương hiệu xe hơi nổi tiếng sẽ có mặt tại đây.

Ông Gadkari tin tưởng rằng trong 6 tháng tới, Ấn Độ sẽ chủ động được việc sản xuất pin lithium-ion, và Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe chạy điện số một trên thế giới vào thời điểm thích hợp. Ông cho rằng việc chủ động được công nghệ pin sẽ khiến xe chạy điện trở thành phương tiện giao thông hiệu quả nhất.

Ông Gadkari nhấn mạnh rằng chất lượng xe chạy điện sản xuất tại Ấn Độ sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

"Trong vòng 6 tháng tới, với khả năng sản xuất năng lượng xanh của Ấn Độ, tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ đảm bảo sản lượng pin lithium-ion, không để xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung", ông Gadkari khẳng định.

Theo Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/an-do-phan-dau-tro-thanh-trung-tam-san-xuat-o-to-cua-the-gioi-59161.html

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất ô tô của thế giới tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ
Thông tin Vingroup đang cho thử nghiệm các mẫu ô tô điện tự lái đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, một video rò rỉ mới đây cho thấy mức độ hoàn thiện của công nghệ này hiện đã đạt đến cấp độ 4, cấp độ ca