Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cuộc triệu hồi xe lịch sử do lỗi túi khí Takata

CLVN 19:36 12/01/2020

Vòng triệu hồi mới này được công bố hôm 8/1, ảnh hưởng đến các xe trên thị trường Mỹ như BMW, Fiat Chrysler, Honda, Subaru...

Vòng triệu hồi mới này được công bố hôm 8/1, ảnh hưởng đến các xe trên thị trường Mỹ như BMW, Fiat Chrysler, Honda, Subaru... Những chiếc xe từng được sửa chữa trong giai đoạn đầu của đợt triệu hồi. Hãng túi khí Takata đã thay thế máy bơm cũ nguy hiểm bằng những chiếc mới tương đương.

Đại diện hãng xe Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cho biết, ngoài 50.000 xe của đợt triệu hồi đầu tiên diễn ra năm 2015, không có báo cáo mới nào về lỗi túi khí được thông báo. Trong khi đó, đại diện Honda cho biết, công ty đã thực hiện việc thu hồi đặc biệt này kể từ tháng 6/2019.

Phía Takata đưa ra lý do có thể các máy bơm đã bị ảnh hưởng bởi thời gian, nhiệt độ và độ ẩm khiến nó không thể hoạt động tốt. Để khắc phục, Takata đã điều chỉnh lại nhiên liệu nổ của máy bơm hơi, thêm một hợp chất sấy khô giúp bảo quản thiết bị lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều công ty chọn cách an toàn hơn là tìm nguồn cung cấp túi khí từ các công ty khác, không liên quan đến Takata .

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), hơn 38 triệu xe đã được sửa chữa trong 7 năm kể từ khi các vụ triệu hồi bắt đầu.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc triệu hồi xe lịch sử do lỗi túi khí Takata tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô