Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

BMW X7 2022- Dòng xe hội tụ tất cả sự tinh tế về công nghệ cũng như thiết kế

VIETQ 06:58 26/10/2022

BMW X7 2022 là một chiếc SUV 7 chỗ được xem là “anh cả” của nhà BMW với ngoại hình to lớn, bệ vệ cùng công nghệ tiên tiến, ấn tượng.

hiết kế sang trọng

BMW X7 2022 tuy có kích thước “khủng” nhưng X7 vẫn giữ cho mình được nét sang trọng, bóng bẩy của một mẫu xe đến từ Đức. Cùng với công nghệ tiên tiến, vẻ ngoài ấn tượng, BMW X7 tự tin khẳng định mình là “bá chủ” trong “mảnh đất” SUV hạng sang cỡ lớn với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, LEXUS LX570 hay Land Rover Range Rover.

BMW X7 2022 là mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Về Việt Nam, BMW X7 chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản là: xDrive40i. BMW X7 có 11 màu ngoại thất bao gồm: Alpine White (trắng), Tanzanite Blue (xanh), Mineral White (trắng), Phytonic Blue (xanh), Vermont Bronze (đồng), Arctic Grey Brilliant Effect (xám), Manhattan Metallic (ánh kim), Black (đen), Sophisto Grey Brilliant Effect (xám), Ametrine Metallic (ánh kim), Black Sapphire (đen).

BMW X7 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.151 x 2.000 x 1.805 mm. Cùng với chiều dài trục cơ sở lên đến 3.105 mm. Đây là mẫu xe được đánh giá có kích thước cũng như ngoại hình “khủng” nhất phân khúc SUV full size hạng sang.

Mẫu xe SUV nhà BMW lại dài hơn Land Rover Range Rover 151 mm, rộng hơn 220 mm, cao hơn 64 mm. BMW X7 có chiều dài và rộng vượt trội hơn Lexus LX570 với kích thước là 71 và 20 mm nhưng mẫu xe Nhật lại cao hơn 60 mm. X7 thua về cả chiều dài x rộng và cao so với Mercedes-Benz GLS-Class với thông số lần lượt là 75, 30 và 40 mm.

BMW X7 2022 sở hữu lợi thế về chiều dài lớn hơn 5 mét gây ấn tượng cho nhiều khách hàng. Ảnh: Danchoioto

BMW X7 2022 sở hữu lợi thế về chiều dài lớn hơn 5 mét, trông khá “dữ dội”, hầm hố nhưng lại có một vài nét “dịu êm”, lịch lãm của một mẫu xe hạng sang.

Cũng như nhiều mẫu X-Series khác, BMW X7 2022 có phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt 2 quả thận mang kích thước hơi “khủng” được đánh giá là chưa thực sự hợp lý với tổng thể phần đầu. Mặt ca lăng được tạo thành từ những thanh nan dọc mạ chrome nằm dọc sắc sảo.

Nối liền 2 bên lưới tản nhiệt đó chính là “đôi mắt sắc” của BMW X7. Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ BMW Laserlight cho khả năng chiếu sáng lên đến 600m, cùng với tính năng thích ứng thông minh không làm ảnh hưởng đến xe đối diện. Công nghệ này được đánh giá là hiện đại nhất trong phân khúc khi các hãng Mercedes hay hãng Audi chỉ sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED hay Adaptive LED.

Đèn sương mù dạng LED nằm gọn gàng phía dưới hốc gió. Cản trước ốp chrome sáng màu nối liền hốc hút gió hình thang mở rộng hơn tăng thêm điểm nhấn và tính liền mạch cho phần trước.

Nhìn sang bên hông, thân xe BMW X7 2022 gây ấn tượng với nhiều mảng vuông và đường gân dập nổi “khỏe mạnh”. Cửa sổ của xe to, kéo dài đến cột D. Viền cửa sổ, bệ bước chân và thanh giá nóc đều sử dụng chất liệu nhôm phủ satin sang trọng.

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Gương có chức năng chống chói và cách nhiệt. Nhìn xuống phía dưới, BMW X7 mang bộ mâm hợp kim đa chấu với kích thước 21 inch đầy mạnh mẽ.

Vòng về sau, đuôi xe BMW X7 2022 được đánh giá khá giống với người “anh em” 7 Series với nhiều mảng vuông, nhìn cá tính hơn. Đèn hậu LED dạng to bản nằm 2 bên được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao M Sport hình thang mạ chrome sắc nét. Cản sau to bản, sáng màu. Ăng ten vây cá sử dụng nhôm đồng nhất chất liệu với thanh giá nóc phía trên xe.

Tuy ngoại hình của BMW X7 2022 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng nội thất của xe lại được đánh giá cao với nhiều trang bị đắt giá. Cùng kích thước trục cơ sở lớn hàng đầu phân khúc, mẫu SUV này mang đến không gian rộng rãi cùng nhiều nét chấm phá tinh tế. Nội thất được bọc da Merino cùng với những đường chỉ khâu tương phản. Bảng điều khiển ốp gỗ cùng các chi tiết mạ kim loại tinh tế.

Nội thất trang bị cao cấp

Cùng với chiều dài trục cơ sở là 3.105 mm, BMW X7 2022 có khoảng sáng trần cũng như chỗ để chân thực sự thoải mái cho người lái, người ngồi ở ghế phụ cũng như 2 hàng ghế phía sau. Hệ thống ghế trên xe được bọc da Merino cao cấp.

Hàng ghế trước của BMW X7 có chức năng chỉnh điện. Không gian ngồi thoáng cùng với khoảng trần cao giúp người lái cũng như người ngồi ở ghế phụ luôn thư thái kể cả khi di chuyển ở những cung đường xa.

Không gian trần của hàng ghế thứ hai ổn nhưng khoảng để chân không được đánh giá cao vì cần phải “chừa” khoảng trống cho hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên người ngồi ở hàng ghế này vẫn có thể tựa lưng thoải mái.

Điểm nhấn ở BMW X7 là hàng ghế cuối có thể chỉnh/gập điện, chức năng này có thể xem là “tân tiến” hơn cả so với nhiều mẫu xe 7 chỗ đến từ Châu Âu. Với một chiếc SUV có kích thước “khủng”, không gian để chân cũng như khoảng trần của hàng ghế thứ ba thoải mái dành cho người 2 người lớn.

Dung tích khoang hành lý của BMW X7 là 326 lít. Nếu gập 2 hàng ghế phía sau, sức chứa tối đa cho phần bên trong cốp có thể tăng lên đến 2.120 lít, đáp ứng được nhiều nhu cầu.

Nhiều đánh giá cho rằng, khu vực lái của BMW X7 khá tương đồng với X5 khi có vô lăng bọc da thể thao, tích hợp cùng các nút bấm. Phía sau tay lái là màn hình đa thông tin 12.3 inch BMW Live Cockpit Professional hiện đại. Bên cạnh đó, thông tin của xe còn hiển thị trên kính lái HUD giúp người điều khiển xe tập trung hơn.

Nổi bật nhất khoang lái là cụm cần số dạng pha lê đầy đắt giá. Những nút bấm vật lý được sắp xếp theo cụm giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Cửa gió điều hòa cũng đã làm mới bắt mắt hơn.

BMW X7 2022 sở hữu màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch cùng với núm xoay điều kiểu iDrive Touch & hệ điều hành BMW 7.0 khá tương đồng với X5 và X3. Điều gây nuối tiếc ở X7 là không có chức năng điều khiển bằng giọng nói mà thay vào đó được thay thế bằng hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control.

Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto, cổng USB, Bluetooth. Đặc biệt, ở hàng ghế thứ hai còn có thêm bộ đôi màn hình 10.2 inch để giải trí, làm việc mà không ảnh hưởng đến người lái.

Ngoài ra, xe còn một số trang bị khác như: đèn nội thất đa màu, giá đựng cốc nóng/lạnh, cửa sổ trời Panorama toàn cảnh kéo dài đến hàng ghế thứ ba, cốp chỉnh điện…

Động cơ và tính năng an toàn vượt trội

BMW X7 2022 sử dụng khối động cơ I6 dung tích 3.0 lít tích hợp gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho công suất tối đa 340 mã lực tại 5.500 – 6,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.500 – 5.200 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.

BMW X7 2022 có đầy đủ các tính năng an toàn ở một chiếc xe hạng sang như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, bảo vệ chủ động, hỗ trợ chuyển hướng bánh sau, hỗ trợ đỗ xe và lùi xe, hệ thống đánh lái chủ động, camera 360….

Khối động cơ I6 tên mã B58 vẫn cho phản ứng sắc lẹm và lực kéo dồi dào ở mọi dải tua vòng, hộp số Steptronic 8 cấp vẫn vào số dứt khoát và hiệu quả hệt như bạn mong đợi và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive làm rất tốt việc truyền trọn vẹn 450 Nm lực xoắn của động cơ xuống mặt đường. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h của X7 chỉ 6,1 giây cùng với tốc độ tối đa 245km/h. Nhiều đánh giá cho rằng hiếm có mẫu SUV hạng sang nào có thể mang đến trải nghiệm lái “phấn khích” như mẫu xe nhà BMW.

Bạn đang đọc bài viết BMW X7 2022- Dòng xe hội tụ tất cả sự tinh tế về công nghệ cũng như thiết kế tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô