Hà Nội, Thứ Tư Ngày 14/05/2025

Jaecoo J7 PHEV chạy được gần 1.500 km một lần đổ xăng, sạc điện

TDVN 11:35 14/05/2025

Mẫu xe gầm cao cỡ C dùng hệ truyền động plug-in hybrid, di chuyển từ Hà Nội đến Quy Nhơn với một bình xăng và pin đầy.

Trong hành trình trải nghiệm xe dành riêng cho giới truyền thông Việt Nam ngày 6-8/5, chiếc Jaecoo J7 PHEV ghi nhận quãng đường gần 1.500 km di chuyển từ Hà Nội đến Quy Nhơn, Bình Định.

Cụ thể, J7 PHEV với bình xăng đầy 60 lít và pin 18,3 kWh sạc đầy. Sau 3 ngày lăn bánh, chiếc J7 PHEV đi được 1.499,62 km, trong đó có 160,4 km vận hành bằng chế độ thuần điện EV. Quãng đường này lớn hơn khá nhiều so với con số 1.300 km toàn hành trình và 106 km thuần điện mà hãng công bố khi thử nghiệm tại Trung Quốc.

Jaecoo J7 PHEV lắn bánh trên đường Hồ Chính Minh, đoạn qua rừng Cúc Phương ngày 6/5. Ảnh: O&J

Jaecoo J7 PHEV lăn bánh trên đường Hồ Chính Minh, đoạn qua rừng Cúc Phương ngày 6/5.

Quãng đường 1.600 km mà J7 PHEV đi qua chủ yếu là đường nhựa bằng phẳng đô thị, quốc lộ, cao tốc, men theo cung đường Hồ Chí Minh, rừng Cúc Phương, ngã ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị rồi đến cố đô Huế. Đèo Hải Vân là địa hình đồi núi duy nhất trong hành trình, trước khi kết thúc tại Quy Nhơn.

Hành trình cho thấy lợi thế về quãng đường của xe PHEV so với xe thuần xăng hay thuần điện. Hệ thống này gồm động cơ xăng 1.5 TDGI (công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 215 Nm) kết hợp với hai môtơ điện. Trong đó một môtơ điện có nhiệm vụ dẫn động, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Một môtơ điện còn lại đóng vai trò máy phát, để tạo điện truyền trực tiếp cho môtơ dẫn động hoặc sạc lại pin.

Cung cấp năng lượng cho môtơ là pin lithium-ion dung lượng 18,3 kWh. Pin chống nước tiêu chuẩn IP68, chống cháy, chống va đập 3 lớp, tự động ngắt nguồn cao thế Guardian BMS. Pin hỗ trợ sạc nhanh DC 40 kW từ 30-80% trong 20 phút, sạc chậm 6,6 kW từ 30-80% khoảng 3 giờ và bộ sạc cầm tay với thời gian sạc đầy 8,5 giờ.

Phong cách hybrid của J7 là tối ưu môtơ điện dẫn động, động cơ xăng bổ trợ và làm nhiệm vụ quay máy phát điện. Chính vì thế, xe có thể chạy kết hợp giữa các chế độ thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song.

Ở tốc độ thấp trong phố hoặc khi tài xế chủ động lựa chọn EV, xe sẽ là một chiếc thuần điện. Nếu đạp thốc ga tăng tốc, động cơ xăng sẽ hoạt động, quay máy phát điện, nạp thêm điện cho mô tơ dẫn động. Đây chính là chu trình của hybrid nối tiếp. Trong khi đó khi chạy cao tốc, máy xăng sẽ cùng dẫn động với môtơ, đây là pha hybrid song song. Nếu chọn EV chạy tới khi pin xuống dưới mức an toàn, xe sẽ tự động chuyển sang hybrid.

Jaecoo J7 bán ra tại Việt Nam hai phiên bản, gồm máy xăng giá niêm yết 799 triệu đồng và bản PHEV giá 969 triệu đồng. Hãng xe Trung Quốc tung gói ưu đãi tháng 5 với giá lần lượt cho từng phiên bản, máy xăng giá 739 triệu đồng và PHEV giá 879 triệu đồng. Tương ứng mức giảm 60-90 triệu đồng.

Link gốc : https://vnexpress.net/jaecoo-j7-phev-chay-duoc-gan-1-500-km-mot-lan-do-xang-sac-dien-4884686.html

Bạn đang đọc bài viết Jaecoo J7 PHEV chạy được gần 1.500 km một lần đổ xăng, sạc điện tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô