Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Toyota sử dụng công nghệ pin của hãng xe Trung Quốc

Tài chính Doanh nghiệp 14:32 07/12/2021

TCDN - Toyota Motor Corp hợp tác với BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc nhằm phát triển một mẫu sedan chạy điện vào cuối năm tới, trong đó, BYD sẽ là hãng cung cấp công nghệ pin cho dự án này.

Theo Reuters, dòng xe thuần điện thứ 2 trong đội hình Toyota sẽ có mức giá dễ chịu, cabin rộng rãi và thiết kế sedan truyền thống hiện vẫn được chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc.

Toyota bZ4X

Toyota bZ4X

Sản phẩm có kích thước lớn hơn đôi chút so với chiếc Corolla chạy xăng, tập trung vào sự rộng rãi của hàng ghế thứ hai. Công nghệ pin không phải từ Toyota mà lấy từ dòng lithium-sắt-phosphate của BYD có chi phí sản xuất rẻ hơn (đồng thời kích thước/trọng lượng cũng không lớn bằng bù cho mật độ năng lượng kém hơn). Mức giá được dự đoán dưới 31.400 USD, tức thấp hơn các mẫu sedan định vị ở phân khúc cao cấp như Tesla Model 3, Nio ET7.

Pin LFP trên mẫu xe điện mới của Toyota tương tự loại đang được sử dụng trên các mẫu xe Tesla dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Dù có mật độ lưu trữ năng lượng thấp hơn loại lithium-ion, nhưng giá thành LFP sản xuất rẻ hơn, tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Được biết, Toyota đã có thời gian thử nghiệm chất lượng các dòng sản phẩm của BYD trước khi bắt tay với với hãng này làm xe điện mới. Từ nguồn tin nội bộ, Trung Quốc đã có bước tiến lớn về mọi mặt trong công nghệ ô tô từ thiết kế, chất lượng tới vận hành cùng ưu điểm về giá luôn được đảm bảo.

Hiện chưa rõ tên gọi của mẫu sedan chạy điện mới của Toyota và đối tác. Xe dự kiến ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh diễn ra vào tháng 4/2022. Phát ngôn viên của Toyota và BYD đều từ chối bình luận về thông tin này, theo Vnexpress.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/toyota-su-dung-cong-nghe-pin-cua-hang-xe-trung-quoc-d26076.html

Bạn đang đọc bài viết Toyota sử dụng công nghệ pin của hãng xe Trung Quốc tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Hệ thống điều hòa mới của Hyundai lọc được bụi mịn, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, hoàn hảo so với Clean Air trên các mẫu xe tiền nhiệm, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.