Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

“Ông trùm” ô tô Trung Quốc lấn sân sản xuất điện thoại thông minh

người đưa tin 17:03 27/09/2021

Người sáng lập hãng sản xuất ô tô tư nhân lớn thứ hai Trung Quốc muốn “hình thành mối liên kết trong tương lai giữa con người và ô tô”.

Li Shufu (Lý Thư Phúc), người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn sản xuất ô tô quốc tế Geely – hãng sản xuất ô tô tư nhân lớn thứ hai Trung Quốc, được cho là đã đặt chân vào ngành công nghiệp điện thoại thông minh, theo Caijing.com, một đơn vị truyền thông địa phương.

Dự án sản xuất điện thoại của "ông trùm" ngành ô tô đang được tiến hành nhanh chóng. Các nguồn tin tiết lộ rằng, ông Li đã tìm kiếm nhân tài trong ngành và đặt văn phòng tại Vũ Hán, Thượng Hải, và thậm chí cả ở nước ngoài.

Trên thực tế, điện thoại thông minh, một thiết bị đầu cuối quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của con người, được coi là công cụ tốt nhất để các công ty ô tô và công nghệ tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng.

Với sự phát triển không ngừng của sự trí thức hóa, phương tiện giao thông sẽ không còn chỉ là một phương tiện di chuyển, mà sẽ là một không gian sống di động phục vụ cuộc sống của con người, với trọng tâm là sự trải nghiệm, sự tương tác và công nghệ.

Ví dụ, theo nhận định của Robin Li, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ khổng lồ Baidu, một chiếc xe hơi lý tưởng hoạt động như một robot thay vì một cỗ máy lái xe, và “nó sẽ là định hướng tương lai của sự phát triển của phương tiện giao thông”.

Người sáng lập Geely từ lâu đã tham gia vào lĩnh vực xe thông minh.

Ông Li đã đồng sáng lập ECARX, một startup công nghệ xe hơi thông minh, vào năm 2016 để phát triển buồng lái thông minh với mục đích “hình thành mối liên kết trong tương lai giữa con người và ô tô” bằng cách kết nối phương tiện với điện thoại thông minh, cho phép nhận dạng lẫn nhau và chia sẻ dữ liệu qua đám mây.

Đồng thời, Geely cũng đã cố gắng hạ thấp chi phí sở hữu một chiếc xe thông minh bằng cách tích hợp điện thoại thông minh vào các phương tiện giao thông thông thường.

Hồi tháng 8, hệ điều hành Galaxy mới nhất của ECARX đã được triển khai trên mẫu xe Xingyue L của Geely.

Mẫu xe Xingyue L của Geely được trang bị các công nghệ tiên tiến về an toàn, hiệu suất, thông minh và bền vững. Ảnh: The News Market

Ở mảng xe điện, Reuters đưa tin, Geely đặt mục tiêu thiết lập 5.000 trạm đổi pin cho xe điện trên toàn cầu vào năm 2025, khi doanh số bán hàng của hãng tăng trưởng tại thị trường xe lớn nhất thế giới, nhà sản xuất ô tô cho biết trong một tuyên bố hôm 26/9.

Trạm hoán đổi pin cho phép người lái thay pin ô tô để tiếp tục các chuyến đi của mình.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Nio Inc. có kế hoạch lắp đặt 4.000 trạm đổi pin trên toàn cầu vào năm 2025.

Trung Quốc đang thúc đẩy các cơ sở hạ tầng liên quan đến xe điện, bao gồm các trạm sạc và trạm hoán đổi pin.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/ong-trum-o-to-trung-quoc-lan-san-sang-san-xuat-dien-thoai-thong-minh-a528790.html

Bạn đang đọc bài viết “Ông trùm” ô tô Trung Quốc lấn sân sản xuất điện thoại thông minh tại chuyên mục Xe đạp, Xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe đạp, Xe điện