Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ

Người đưa tin 15:48 18/11/2021

Tại Los Angeles Auto Show 2021, Vinfast đã chính thức ra mắt 2 mẫu SUV điện VF e35 và e36, đánh dấu việc xe Việt Nam lần đầu bước chân vào thị trường quốc tế.

Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021 đã đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.

Ông Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu phát biểu, cả VF e35 và e36 đều là những mẫu xe cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm cho đến giá cả. Ông chia sẻ rằng với việc ra mắt những mẫu xe điện này, Vinfast mong muốn cùng khách hàng tham gia vào “cuộc cách mạng” xe điện và góp phần đẩy nhanh các giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu, đúng với tinh thần của hội thảo COP26 diễn ra vừa qua tại Scotland.

Xu hướng thị trường - Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ

Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller.

Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành ô tô của mình, ông vô cùng ấn tượng với quá trình phát triển của Vinfast từ một ý tưởng năm 2017 trở thành một nhà sản xuất ô tô quy mô toàn cầu vào năm 2021 và khẳng định: "Vinfast khác biệt so với nhiều công ty khác đầy tham vọng nhưng không thành công".

"Vinfast đã và đang phát triển mạnh mẽ bằng cách khai thác sức mạnh công nghệ từ hệ sinh thái của Vingroup, bao gồm giải pháp trợ lý giọng nói từ VinBigData, ECU và giải pháp trọn gói từ VinSmart cùng với công nghệ kiểm thử từ Vantix", Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu

Kết thúc bài diễn văn của mình, ông Lohscheller tuyên bố Vinfast sẽ dùng toàn bộ nguồn lực của mình để chế tạo những chiếc xe tầm cỡ thế giới.

Tâm điểm tiếp theo của sự kiện là hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 thuộc dòng SUV, phân khúc D và E.

Giám đốc Thiết kế của VinFast - ông David Gillet Lyon đã trình bày những điểm nhấn thiết kế của 2 mẫu SUV của Vinfast, tập trung vào hệ thống đèn đặc trưng bao hai bên logo hình chữ V - Việt Nam, Vingroup, Vinfast - cùng với triết lý mang tên “cân bằng động” trong thiết kế chung được xây dựng cùng studio Pininfarina.

Xu hướng thị trường - Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ (Hình 2).

Giám đốc Thiết kế của VinFast - ông David Gillet Lyon.

Nội thất của 2 mẫu SUV cũng gây chú ý với màn hình cảm ứng khổng lồ 15,4 inch ở chính giữa và khả năng chiếu thông tin lên kính chắn gió, giúp lái xe tập trung tầm nhìn của mình.

Sau khi trình bày, ông Michael Lohscheller và David Gillet Lyon đã lần lượt vén màn hai mẫu xe VF e35 màu đỏ và VF e36 màu ghi xám, khởi đầu hành trình bước ra thị trường quốc tế của Vinfast.

Xu hướng thị trường - Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ (Hình 3).
Xu hướng thị trường - Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ (Hình 4).

Trong khi VF e35 sở hữu hình dáng mềm mại với những đường thẳng linh hoạt hài hòa với hình dáng chung, mẫu VF e36 lớn hơn có dáng vóc khỏe khoắn cùng nhiều chi tiết cải thiện tính năng khí động học và mở rộng phạm vi xe điện bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn.

Nội thất của 2 mẫu SUV cũng gây chú ý với màn hình cảm ứng khổng lồ 15,4 inch ở chính giữa và khả năng chiếu thông tin lên kính chắn gió, giúp lái xe tập trung tầm nhìn của mình. Thêm vào đó, “chế độ Zen” cho màn hình cảm ứng chính cho phép tối giản hóa thông tin và biến màn hình này thành một khung ảnh kỹ thuật số.

Hai mẫu xe này sẽ được mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2022, dự kiến bàn giao trong quý 4/2022.

Link gốc : http://www.nguoiduatin.vn/vinfast-chinh-thuc-ra-mat-bo-doi-xe-dien-vf-e35-va-e36-tai-my-a534216.html

Bạn đang đọc bài viết Vinfast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và e36 tại Mỹ tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Hệ thống điều hòa mới của Hyundai lọc được bụi mịn, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, hoàn hảo so với Clean Air trên các mẫu xe tiền nhiệm, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.