Đại diện Toytoa giải thích rằng, trên táp-lô xe có một lỗ nhỏ, sẽ mở ra trong quá trình bung túi khí. Những chiếc Corolla Cross thuộc diện triệu hồi, lỗ này có thể không xuất hiện, từ đó dẫn đến túi khí có thể bung không đúng cách khi xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người dùng. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc một số nhà cung ứng không tuân thủ đúng hướng dẫn trong quá trình sản xuất bảng điều khiển cho xe.
Chính vì thế, những xe bị lỗi không đáp ứng các tiêu chuẩn va chạm cần có theo quy định tại Mỹ. Bên cạnh đó, Toyota khuyến cáo rằng không nên để ai đó ngồi ở ghế hành khách phía trước của những xe này đến khi được kiểm tra và linh kiện được thay thế trong trường hợp cần thiết. Hãng không bình luận khi được hỏi có trường hợp nào túi khí bung không đúng cách hay dẫn đến thương tích hay không.
Corolla Cross đời 2022-3023 với động cơ đốt trong tiêu chuẩn là đối tượng của đợt triệu hồi, các mẫu hybrid không bị ảnh hưởng. Khi xe được kiểm tra, nếu phát hiện ra lỗi, Toyota sẽ thay táp-lô. Hãng sẽ bắt đầu thông báo đến chủ xe trong tháng 7. Toyota cũng thực hiện đợt triệu hồi tương tự với Corolla Cross ở thị trường Canada, với số lượng 13.806 xe. Tại Mỹ, trong 2022, Toyota bán được tổng cộng gần 56.700 chiếc Corolla Cross. Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số của mẫu crossover là 20.136 xe. Giá bán của Corolla Cross 2023 ở thị trường này từ 25.000 USD cho bản tiêu chuẩn S và cao nhất 32.400 USD cho bản XSE Hybrid.
Theo ViệtQ