Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Những sai lầm phổ biến khi sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh

VietQ.vn 14:07 04/04/2022

Tủ lạnh là thiết bị điện không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách sắp xếp thực phẩm hợp lý, an toàn cho sức khỏe.

Tủ lạnh là thiết bị điện không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách sắp xếp thực phẩm hợp lý, an toàn cho sức khỏe. Một số sai lầm phổ biến sau sẽ trở thành mầm bệnh gây hại cho gia đình.

Lưu trữ thực phẩm chật ních

Xếp đồ chật ních khiến khí lạnh không thể lưu thông. Ảnh minh họa

Tủ lạnh sẽ tỏa khí lạnh từ một điểm và lưu thông để mọi vị trí trong tủ đều được bảo quản tốt. Tuy nhiên, việc xếp thức ăn chồng chéo khiến khí lạnh bị cản trở, không thể đến được mọi khay thực phẩm khiến chúng dễ bị hỏng. Tốt nhất hãy xếp thật khoa học để đảm bảo tủ lạnh chứa được nhiều đồ nhưng vẫn gọn gàng để hơi lạnh dễ dàng tỏa đều các vị trí.

Không phân chia khu vực

Nhét mọi thứ mua từ siêu thị vào tủ lạnh một cách ngẫu hứng là cách mọi người thường làm, nhưng việc này sẽ khiến chúng ta mất nhiều thời gian tìm kiếm về sau. Ngoài ra, một số thức ăn có thể ám mùi hoặc làm hỏng thực phẩm khác. Vì vậy, hãy chỉ định từng khu vực cụ thể cho các nhóm thực phẩm. Chẳng hạn sữa và các sản phẩm từ sữa (bơ, phomai, sữa chua...) nên được xếp cạnh nhau, hay có một - hai ngăn chỉ dành riêng cho rau củ.

Để thịt sống ở ngăn trên cùng

Các chuyên gia khuyên rằng nên đặt các thực phẩm với nhiệt độ nấu thấp hơn lên trên cùng và những thực phẩm yêu cầu nhiệt độ nấu cao hơn ở dưới. Đặc biệt, thịt gia cầm và thịt sống bạn nên để ở ngăn dưới cùng của tủ. Khi đó, thịt sống nếu bị rò rỉ nước sẽ không làm nhiễm khuẩn thực phẩm không đun được đến nhiệt độ nóng để diệt vi khuẩn.

Bảo quản sữa ở cửa tủ lạnh

Cánh tủ là nơi có nhiệt độ cao nhất trong tủ lạnh, vì vậy chỉ nên để ở vị trí này những thực phẩm khó hỏng như phô mai, xúc xích. Bảo quản sữa ở cửa tủ sẽ khiến sữa nhanh bị hỏng.

Không dán nhãn hộp

Nếu thích sơ chế đồ ăn từ sớm để tiết kiệm thời gian nấu ăn thì nên trữ thành từng hộp riêng và dán nhãn ghi rõ thời điểm mua hay thời điểm nên sử dụng. Nếu không, hãy đựng thức ăn ở trong hộp trong suốt để dễ dàng để ý và theo dõi mỗi khi mở tủ.

Sử dụng ngăn kéo rau củ không đúng cách

Bạn nên cho rau củ và quả ở các ngăn kéo tủ lạnh dành riêng cho chúng để đảm bảo mức nhiệt độ và độ ẩm tối ưu nhất để bảo quản thực phẩm tươi ngon. Theo nghiên cứu, củ quả có vỏ mỏng nên được đặt trong ngăn có độ ẩm cao hơn. Một số loại trái cây, rau quả tiết ra khí ethylene nên được bảo quản ở chỗ có nhiệt độ thấp.

Link gốc : https://vietq.vn/nhung-sai-lam-pho-bien-khi-sap-xep-thuc-pham-trong-tu-lanh-d198115.html

Bạn đang đọc bài viết Những sai lầm phổ biến khi sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống