Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Khám phá các món ăn trong phố không ngủ 'xôm' nhất Hà Nội

TDVN 07:41 13/02/2020

Con phố văn hóa ẩm thực Tống Duy Tân thông ngõ Cấm Chỉ được biết đến là địa điểm ăn uống về đêm của nhiều người Hà Nội, đặc biệt là khách du lịch.

--

--

Quán ốc Bà Câm: Quán ốc của bà chủ khiếm thính là địa chỉ khiến nhiều thực khách xuýt xoa mỗi lần nhắc đến. Tuy chỉ giao tiếp với mọi người bằng những cử chỉ tay, chủ quán vẫn hiểu ý khách và phục vụ nhanh chóng. Ốc luộc giòn dai, khi ăn có thể gọi kèm bún tươi chấm với nước mắm chua cay kích thích vị giác. Thực khách có thể lựa chọn thêm các món ăn khác như ngao hấp, trứng cút lộn, nem chua... Quán mở từ buổi chiều tới tối. Ảnh: Tungboo0107, Thuyenvo12.

--

--

Mì gà tần thuốc Bắc: Một trong những món ăn không thể bỏ qua khi tới đây đó là mì gà tần. Mặc dù có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng ai nấy đều phải công nhận rằng “đắt xắt ra miếng”. Gà ác được nấu nhừ mềm, kết hợp cùng ngải cứu và các loại thảo mộc bổ dưỡng. Bên cạnh đó, bánh mì mật ong nóng giòn ăn kèm khiến nhiều thực khách mê mẩn. "Quán Cây Si" được gợi ý ngon nhất trên các diễn đàn ẩm thực. Ảnh: Toccvangg.

--

--

Cơm gà đảo rang: Được biết đến là món ăn làm nên tên tuổi khu phố, cơm đảo luôn trở thành lựa chọn của những thực khách lần đầu ghé tới đây. Một suất gồm đĩa cơm đầy đặn, bát thịt tùy chọn kèm dưa cà muối. Hạt cơm rang săn vàng, không bị ngán do ngấm dầu mỡ. Tuy nhiên, giá thành cho một phần ăn không hề rẻ, dao động từ 80.000 đồng/suất (chưa kể đồ ăn phụ gọi thêm). Tiệm cơm ở ngã ba giao với ngõ Cấm Chỉ được nhiều khách sành ăn gợi ý. Ảnh: Bytrangg, Nja1903.

--

--

Phở bò đường tàu: Quán phở trứ danh gần đường tàu đoạn giao với Trần Phú - Tống Duy Tân là địa chỉ quen thuộc của nhiều "cú đêm”. Tại đây bán đủ các loại phở, từ bò sốt vang cho tới tái, chín... Mặc dù nằm góc khuất, quán vẫn luôn tấp nập khách đến ăn và mua mang về. Một bát hấp dẫn bởi phần thịt nhừ thơm, sợi phở dai mềm, hòa quyện cùng nước dùng đậm đà tạo nên hương vị khó quên. Quán bán cả ngày, giá từ 40.000-50.000 đồng/bát. Ảnh: The.mini.cindy.

--

--

Bánh cuốn Kỳ Đồng: Nhà hàng nằm tại số 11 Tống Duy Tân là địa chỉ hiếm hoi bán bánh cuốn trên con phố ẩm thực này. Khác với mọi nơi, hành phi ở đây kết hợp cùng ruốc tôm, tạo nên hương vị lạ miệng cho món ăn. Bánh cuốn luôn được phục vụ nóng hổi, chấm kèm bát nước chấm với chả quế thơm phức. Nước chấm kèm hòa quyện đủ vị chua, cay, ngọt… Mỗi suất dao động từ 25.000 đồng, là lựa chọn hợp lý nếu muốn tìm kiếm món ăn nhẹ nhàng, không quá no. Ảnh: Whiskeyinateacupxo, Lynnh.vu.

--

--

Lẩu, đồ nướng: Dọc phố Cấm Chỉ không thiếu những quán lẩu sầm uất, phù hợp với những hội nhóm cần tìm nơi dừng chân tụ tập ban đêm. Những biển hiệu nhà hàng san sát với đủ các loại lẩu đa dạng, từ lẩu Thái, lẩu ếch, riêu cua ... Giá dao động từ 200.000-500.000 đồng/nồi, tùy theo lượng thức ăn kèm bạn gọi. Một số quán ăn được gợi ý là lẩu Hương Nam, lẩu Mặp, Lẩu Phố... Ảnh: Hathupham96, __.duongkhanhly.__.

--

--

Xôi nóng: Ngay đầu hàng Bông lối vào ngõ Cấm Chỉ, bất cứ ai đều bị hấp dẫn bởi chõ xôi nghi ngút khói và nồi đồ kho nóng hổi. Hạt xôi căng dẻo, chan cùng nước thịt đậm đà khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi. Xôi được kết hợp cùng các loại topping phong phú như thịt kho tàu, trứng chiên, giò chả... Tùy theo sở thích, mỗi suất xôi kèm dưa góp giải ngấy, có giá từ 40.000-50.000/đồng/bát. Ảnh: Huyenncao, Lidi.gram.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/kham-pha-cac-mon-an-trong-pho-khong-ngu-xom-nhat-ha-noi-post1045847.html

Bạn đang đọc bài viết Khám phá các món ăn trong phố không ngủ 'xôm' nhất Hà Nội tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản