Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Món nước chỉ 15k một ly mà nhiều tác dụng đến bất ngờ

TỔ QUỐC 07:06 08/02/2020

Nước rau má đậu xanh bạn có thể mua hay tự làm rất dễ dàng mà lại có tác dụng tăng đề kháng, tiêu viêm giảm đau. Dưới đây là cách làm món nước này.

Nguyên liệu làm nước rau má đậu xanh:

300g rau má ruộng lá nhỏ

100g đậu xanh cà vỏ

1 lít nước đun sôi để nguội

100g đường phèn

1/3 thìa cà phê muối

--

Cách làm

- Rau má mua về nhặt bỏ lá hư và ngâm nước muối loãng 5 phút, rửa lại nước thường. Vớt ra rổ để ráo.

- Chia rau má thành 3 phần, mỗi lần xay khoảng 100g rau má và 350ml nước, khi thấy rau má đã nhỏ mịn bạn lọc nước rau má qua rây hoặc tấm vải mùng để loại bỏ cặn rau má, lần lượt làm cho đến hết.

- Dùng 1/2 lượng đường cho vào nước rau má, muốn ngọt bạn cho thêm đường nhé!

--

- Đậu xanh cà vỏ rửa qua nước lạnh, ngâm nước ấm 30' cho mềm.

- Bạn cho vào nồi 500ml nước lạnh, cho phần đậu đã ngâm và ít muối vào đun lửa vừa cho đến khi đậu mềm, kiểm tra độ đặc loãng của đậu tùy ý, muốn loãng bạn cho thêm nước, muốn đặc bạn giữ nguyên và cho hết phần đường còn lại, cho vào cối xay xay nhuyễn, nếu không bạn cũng có thể dùng lồng phới, đánh nhuyễn đậu nhé!

--

Trình bày

Bạn cho phần đậu xanh vào ly trước, sau đó cho nước rau má và đá vào rồi thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể cho đậu xanh và nước rau má vào cối xay, xay cho đều rồi uống cũng ngon lắm nhé!

--

Link gốc : http://toquoc.vn/mon-nuoc-nay-chi-15k-mot-ly-ma-nhieu-tac-dung-den-bat-ngo-ngay-nao-ban-cung-nen-uong-222020621236441.htm

Bạn đang đọc bài viết Món nước chỉ 15k một ly mà nhiều tác dụng đến bất ngờ tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản
Không biết tự bao giờ, món bún chả đã xuất hiện trong văn hóa ẩm thực Việt Nam và trở thành món ăn được nhiều người ưa thích. Nhưng chỉ ở Hà Nội, bún chả mới đích thực là nó, với những nét rất riêng.