Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mục sở thị những phong tục Valentine trên khắp thế giới

TDVN 14:31 11/02/2020

Cùng khám phá xem lễ Valentine tại các quốc gia này có gì đặc biệt nhé!

Ngày Valentine đang đến gần, hẳn các cặp đôi đều đang háo hức chuẩn bị quà cho ngày lễ tình nhân. Ngoài việc ăn mừng và tặng nhau chocolate và hoa hồng - những món quà kinh điển vào ngày này thì trên thế giới, cũng có kha khá những phong tục và tặng vật thú vị khác mà người ta dành cho nhau nữa đấy!

Pháp

Pháp là đất nước được ca ngợi là nơi có lễ tình nhân lãng mạn nhất thế giới. Tại đây, người ta vẫn tặng nhau chocolate và hoa nhưng nếu đang ở đất nước này cùng người mình thương, hãy nhớ mua tặng họ chiếc bánh kem chocolate hình trái tim cực ngọt ngào nhé!

--

--

Anh

Khác với hầu hết các nước còn lại, lễ tình nhân của người Anh không có quá nhiều hoa hay chocolate. Theo truyền thống, họ sẽ tặng nhau những bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa. Điều này như ngầm khẳng định với nửa kia rằng "bạn đã thực sự nắm giữ trái tim tôi rồi".

--

--

Ý

Vào ngày 14/2 hàng năm, các cặp đôi tại Ý sẽ tặng nhau một loại chocolate có tên là Baci Perugina. Đây là chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc. Đáng nói, trên những tờ giấy bọc sẽ được in những câu thơ nổi tiếng, những lời tỏ tình hoặc các thông điệp tình yêu.

--

Ngoài ra, những cô gái chưa kết hôn cũng sẽ thức dậy sớm hơn vào ngày lễ Valentine. Họ sẽ dậy trước bình minh, đứng cạnh cửa sổ và chờ đợi một chàng trai đi qua. Họ tin rằng chàng trai đầu tiên mình gặp chính là chú rể của mình trong năm tới.

Đan Mạch

Vào lễ Valentine ở Đan Mạch, các chàng trai thường gửi đến cô gái mình yêu một lá thư tay trong đó có viết một bài thơ thật lãng mạn. Cuối thư, thay vì kí tên như thông thường, họ sẽ chỉ viết những dấu chấm, mỗi dấu tượng trưng cho một chữ cái trong tên. Nếu cô gái đoán đúng tên người gửi thì chàng trai ấy sẽ nhận được một món quà là quả trứng Phục Sinh.

--

Đức

Không phải chocolate, những chiếc bánh quy gừng khổng lồ có tên Lebkuchenherz mới là quà tặng được lựa chọn hàng đầu ở Đức trong dịp Valentine. Chiếc bánh này có hình trái tim và được trang trí những dòng chữ nhắn gửi lời yêu thương ngọt ngào phía trên.

--

--

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có đến hai ngày lễ Valentine. Vào ngày 14/2 (Valentine đỏ), phái nữ sẽ tặng quà cho nam giới bằng loại chocolate có tên là Honmei. Còn muốn tặng cho gia đình hay bạn bè thì sẽ tặng loại Kire và Giri.

--

Đến ngày 14/3 tức Valentine trắng, nếu có tình cảm với cô nàng ấy, các chàng trai sẽ tặng lại họ chocolate hoặc một món quà nào đó đắt tiền hơn. Thông thường, họ sẽ chọn chocolate tươi hay còn gọi là Nama Chocolate.

--

Brazil

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu không vào ngày 14/2 như các nước khác trên thế giới mà họ có ngày lễ riêng của mình vào ngày 12/6. Vào đêm trước đó, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bốc trúng vào ngày hôm sau là người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày lễ tình nhân.

--

Theo Kênh 14

Link gốc : http://kenh14.vn/muc-so-thi-nhung-phong-tuc-valentine-tren-khap-the-gioi-co-noi-khac-hoan-toan-so-voi-so-dong-20200210113334463.chn

Bạn đang đọc bài viết Mục sở thị những phong tục Valentine trên khắp thế giới tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản
Không biết tự bao giờ, món bún chả đã xuất hiện trong văn hóa ẩm thực Việt Nam và trở thành món ăn được nhiều người ưa thích. Nhưng chỉ ở Hà Nội, bún chả mới đích thực là nó, với những nét rất riêng.