Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Ireland muốn bán thịt bò chất lượng bậc nhất thế giới cho Việt Nam

VIETQ 09:28 19/11/2020

Ireland muốn bán thịt bò cho Việt Nam. Ngành thịt của EU phải tuân thủ luật an toàn thực phẩm của EU, vốn được xem là nghiêm ngặt nhất thế giới.

Ủy ban Châu Âu (EC) và Cơ quan xúc tiến thương mại Ireland (Bord Bia) sẽ giới thiệu thịt bò và heo của Ireland và EU tại Việt Nam. Đồng thời, các cơ quan này cũng giới thiệu quy trình chăn nuôi, bảo quản và hoạt động chế biến món ăn Việt Nam từ thịt EU. Các công thức nấu ăn được sáng tạo bởi đầu bếp và các KOL – người có ảnh hưởng trên mạng xã hội về ẩm thực tại Việt Nam.

Theo Bord Bia, ngành thịt của EU phải tuân thủ luật an toàn thực phẩm của EU, vốn được xem là nghiêm ngặt nhất thế giới. EU đảm bảo cung cấp thịt bò và thịt heo chất lượng cao đến người tiêu dùng, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, phúc lợi động vật và có tính bền vững. Nhờ vậy mà ngành sản xất thịt ở EU luôn có vị thế cao trên thế giới.

EU là thị trường sản xuất thịt bò lớn thứ 3 trên thế giới, với khoảng 7,5 triệu tấn mỗi năm. Trong đó, Ireland là nước xuất khẩu thịt bò lớn nhất EU với sản lượng 0,56 triệu tấn vào năm 2019, đạt giá trị hơn 2,1 tỉ Euro. Thịt bò Ireland được thế giới công nhận qua sản lượng tiêu thụ và qua các cuộc thi về thịt bò. Tại World Steak Challenge 2019, Ireland đã giành tới 75 huy chương, vượt qua Mỹ, Úc, New Zealand và các nước trong EU để giành được danh hiệu "Thịt bò phi lê ngon nhất thế giới" với giống bò Angus lai.

Ngoài thịt bò, Ireland còn xuất khẩu thịt heo với sản lượng 300.000 tấn đạt giá trị 1 tỉ Euro vào năm 2019, trong đó có xuất khẩu sang Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay Ireland chưa từng xuất khẩu thịt bò chính thức sang Việt Nam.

Link gốc : http://vietq.vn/ireland-muon-ban-thit-bo-chat-luong-bac-nhat-the-gioi-cho-viet-nam-d180814.html

Bạn đang đọc bài viết Ireland muốn bán thịt bò chất lượng bậc nhất thế giới cho Việt Nam tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí