Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thẩm mỹ viện Việt Hàn, 83 Nguyễn Khang hết chết người lại 'dính phốt' khách hàng

Ngọc Quang (TH -ĐTVN)/SHTT 07:56 03/01/2020

Kết quả thanh tra của sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt Hà, 83 Nguyễn Khang này không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia cho biết trung tâm vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân gặp biến chứng sau hút mỡ đùi tại thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Nữ bệnh nhân 28 tuổi ở Vĩnh Phúc nhập viện trong tình trạng hoại tử thượng bì da mặt trong 2 bên đùi, mỡ đùi còn, không có dịch. Thông tin trên tờ Kiến thức cho hay.
Bệnh nhân cho biết 8 ngày trước, chị hút mỡ vùng đùi tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau phẫu thuật bệnh nhân có biểu hiện đau rát nhiều nên có đến Viện Bỏng Quốc gia thăm khám.

83 Nguyễn Khang là địa chỉ của thẩm mỹ viện Việt Hàn

Tại đây các bác sĩ xác định bệnh nhân tỉnh táo, siêu âm không có dịch, mỡ trong đùi vẫn còn nguyên, hoại tử thượng bì da. Các bác sĩ tiến hành chăm sóc vùng tổn thương bằng thuốc chuyên biệt, thay băng hàng ngày, kết hợp tiêm kháng sinh, chống viêm để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng. Bệnh nhân hiện cũng đang có hiện tượng phỏng nước.

Chiều 27/12, tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (địa chỉ 83 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ chết người nghi do thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng.

Theo đó, vào khoảng 14h30, một xe cấp cứu xuất hiện tại TMV Việt Hàn để đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Kết quả thanh tra của sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện này không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đây, thẩm mỹ viện này từng dính nhiều tai tiếng, lùm xùm, và từng bị cơ quan chức năng xử phạt.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn mặc dù không được cấp phép hoạt động chuyên môn về chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn thực hiện các dịch vụ nâng mũi trái quy định, khiến khách hàng bức xúc và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng. Báo Người đưa tin cho hay.

Theo phản ánh trên báo Phapluatnet.vn, dù đã được pháp luật quy định rõ ràng nhưng thực tế vì lợi nhuận, cơ sở làm đẹp Việt Hàn có địa chỉ tại số 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn có những hoạt động quảng cáo ngang nhiên đi ngược lại với các quy định của pháp luật. Trên nhiều trang mạng xã hội của thẩm mỹ viện này hiện đang quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề thẩm mỹ viện có tính chất nội khoa, xâm lấn cơ thể tiêu biểu như: “nâng mũi, cắt mí, độn cằm vline, môi trái tim, tiêm filler…”

Qua đơn kêu cứu của chị N.T.T.M trú tại Cầu Giấy, Hà Nội cùng với những ghi nhận của PV cho thấy, đơn vị này không dừng lại ở việc ngang nhiên quảng cáo trên mạng xã hội, tư vấn cho khách hàng mà nguy hiểm hơn khi TMV này thực hiện cả những ca dịch vụ nằm ngoài phạm vi giấy phép hoạt động.

Trong đơn kêu cứu, chị M. cho biết sau khi phẫu thuật làm mũi tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn được khoảng 1 tuần thì mũi chị có hiện tượng bị sưng tấy khó chịu. Sau đó, chị đã quay lại Thẩm mỹ viện Việt Hàn để khám lại và được nhân viên tại đây kê đơn để chị tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn không đỡ. Gần đây nhất chị đến khám lại lần thứ 2 thì nhân viên thẩm mỹ viện cho biết do sụn quá dài, phải lấy ra không thì bị hỏng mũi. Từ khi tháo sụn ra đến nay chị luôn đau buốt khó chịu, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, hoa mắt dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang, lo sợ...

Ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội) cho hay thẩm mỹ viện này hoạt động trái phép. Cơ sở này chỉ đăng ký hoạt động trong lĩnh vực phun xăm, thẩm mỹ, không phải phòng khám.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Việt Hàn, 83 Nguyễn Khang hết chết người lại 'dính phốt' khách hàng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo