Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Những nguy hiểm rình rập khi xạc điện thoại qua đêm

CLVN 13:33 01/01/2020

Tại sao không nên sạc điện thoại qua đêm hay cắm liên tục trong nhiều giờ đồng hồ?

Theo trang Business Insider đưa tin, Tổng giám đốc công ty tư vấn công nghệ pin của Đức BatterieIngenieure, Dominik Schulte, đã đưa ra một số lời khuyên giúp người dùng điện thoại thông minh sử dụng pin lâu hơn.

Ông phân tích "Nếu pin máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh đã được sạc đầy mà vẫn tiếp tục sạc qua đêm, sẽ tác động tiêu cực đến tuổi thọ của pin lithium-ion”

Sạc điện thoại qua đêm sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin

Theo Schulte, tuổi thọ của pin lithium-ion sẽ được kéo dài hơn nếu sạc pin ở mức nó còn từ 30% đến 50%. Ông cũng khuyên nên sạc máy tính xách tay hoặc điện thoại vào buổi sáng và tốt hơn hết đừng cố sạc điện thoại khi đủ 100%. Nhiều người nghĩ rằng giữ sạc lâu hơn khi điện thoại đã báo sạc 100% sẽ giúp bảo vệ pin điện thoai và có thể sử dụng được lâu hơn.

Tuy nhiên đó lại là cách đẩy nhanh quá trình "lão hóa" của pin. Đặc biệt là khi sạc điện thoại về đêm, đó là cách người dùng gián tiếp khiến cho điện thoại bị chai pin và khả năng hoạt động của pin giảm hiệu suất.

Ngay cả hai "ông lớn" ngành công nghệ là Apple và Samsung cũng khuyên khách hàng của mình không nên để đến khi pin yếu hay máy hết pin mới sạc điện thoại. Dưới 50% pin đã có thể sạc để kéo dài thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Khi loại pin này bị lão hóa, thành phần hóa học bên trong thay đổi và trở nên kém hiệu quả hơn trong việc lưu trữ và cung cấp năng lượng, trang Business Insider cũng cho biết thêm.

Tuy nhiên, Business Insider cũng khẳng định rằng tất cả các loại pin đều có tuổi thọ giới hạn.

Bạn đang đọc bài viết Những nguy hiểm rình rập khi xạc điện thoại qua đêm tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo