Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thương hiệu mỹ phẩm WONMOM tiếp tục 'bẫy' người tiêu dùng?

VietQ 08:02 27/04/2022

Mặc dù chỉ là mỹ phẩm nhưng thương hiệu mỹ phẩm WONMOM lại đang quảng cáo sai công dụng của sản phẩm để “dụ” người tiêu dùng “rút hầu bao” mua sản phẩm.

“Ăn theo” nghỉ lễ để lừa dối người dùng?

Trước đó, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phản ánh sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu WONMOM do Công ty TNHH TM&DV WONMOM – Chăm sóc Mẹ và Bé (số 55, đường số 1, Khu dân cư CityLand, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh; Văn phòng đại diện số 65B, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) phân phối, đang có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Những tưởng sau khi bài viết đăng tải, doanh nghiệp sẽ tiếp thu và chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh, giúp người bị bệnh về da tìm đến các trung tâm, bệnh viện uy tín điều trị bệnh theo đúng pháp đồ của bác sỹ. Nhưng trái lại, thương hiệu mỹ phẩm WONMOM lại bất chấp những quy định của pháp luật, tiếp tục quảng cáo tinh vi hơn, sử dụng nhiều chiêu trò để “bẫy” người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm?

Mỹ phẩm WONMOM "ăn theo" đại lễ, quảng cáo lừa người tiêu dùng?

Gần đây, VietQ.vn lại liên tục nhận được ý kiến của độc giả, bức xúc trước những quảng cáo “trái tai, gai mắt” của thương hiệu WONMOM, khi lợi dụng đại lễ 30/4 để lừa khách hàng? Do đó, độc giả mong muốn tòa soạn làm rõ “trắng, đen” các sản phẩm của thương hiệu này để cảnh báo rộng rãi nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Tiếp nhận ý kiến trên, PV đã nhanh chóng mở rộng tìm hiểu thì nhận thấy phản ánh đều có cơ sở. Cụ thể, tại https://www.wonmom.com/, sản phẩm WONMOM sử dụng chiêu trò “Sale đại lễ 30/4”, để tâng bốc sai công dụng, bán bộ sản phẩm “Trị mụn, tiêu viêm, hồng hào da” theo combo với giá hơn 1 triệu đồng.

Với hình thức này, tổ chức kinh doanh “dụ” chỉ cần mua combo trị mụn trên sẽ được tặng ngay 400.000 nghìn đồng bằng hình thức tặng quà nếu khách hàng chuyển khoản trước.

Rất nhiều combo được bán với giá cao, quảng cáo điều trị mụn, nám để "bẫy" người dùng?

Hay các combo khác như: “Bộ trị mụn kết hợp làm trắng da cho mẹ bầu và sau sinh”; “Gel gừng tan mỡ giảm eo” và nhiều bộ sản phẩm “điều trị” khác cũng được đưa ra làm “mồi nhử”, gắn mác sale đại lễ để bán, đánh vào tâm lý thích quà tặng của người dùng.

Đặc biệt, nhằm quảng bá sai công dụng của sản phẩm, tổ chức kinh doanh WONMOM còn phủ sóng quảng cáo, “khoe” sản phẩm có công dụng như thuốc trên khắp các trang mạng xã hội.

Tại trang “WonMom - Chăm Sóc Mẹ & Bé Từ Thảo Mộc Thiên Nhiên” - trang mạng Facebook, liên tục đăng tải nhiều combo giảm giá, quảng cáo mỹ phẩm như thần dược: “sạch nám, trắng da”; “sạch mụn, trắng da”; “sạch tàn nhang, sạch thâm”... với hình thức tặng: Voucher 400.000 VNĐ cho đơn hàng từ 990 – 1,5 triệu đồng, Voucher 600 nghìn đồng cho đơn hàng từ 1,5 – 2,5 triệu đồng, Voucher 1,2 triệu đồng với đơn hàng từ 2,5 triệu đồng. Theo tổ chức kinh doanh, chương trình trên “có một không hai” nên khuyên khách hàng nhanh chóng liên hệ để mua sản phẩm.

Không thua kém, hàng loạt Page khác như: Wonmom-Chăm Sóc Mẹ Bầu & Sau Sinh, Wonmom - Chăm sóc mẹ và bé, Mỹ Phẩm Hữu Cơ - Wonmom... cũng đua nhau loan tin với lời mời chào có cánh và chỉ xoay quanh mục đích bán được sản phẩm.

Bị hỏng mặt vì dùng mỹ phẩm trị mụn, nám

Theo tìm hiểu, các combo sản phẩm mang thương hiệu WONMOM đều được bán với giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng/1 bộ. Vậy, với việc quảng cáo bám theo đại lễ 30/4, người tiêu dùng đặt câu hỏi hàng ngày sẽ có bao nhiêu đối tượng khách hàng “sập bẫy”? Hay rất nhiều page bán sản phẩm WONMOM với cam kết chỉ cần sử dụng sản phẩm của thương hiệu này sẽ khỏi mụn, sạch nám, tàn nhang, thâm mụn... vậy khi sử dụng không đem lại hiệu quả, hoặc xảy ra rủi ro như tổn thương da mặt, mủ, thâm... đặc biệt, những bà bầu, sau sinh nếu bị ảnh hưởng thì ai là người chịu trách nhiệm? Bởi toàn bộ sản phẩm WONMOM chỉ là mỹ phẩm và không có tác dụng điều trị, đặc trị như quảng cáo.

Thực tế, đã có nhiều câu chuyện về việc khách hàng sử dụng các sản phẩm trên mạng cũng quảng cáo trị mụn, nám, tàn nhang... đã gặp rủi ro và biến chứng lâu dài. Đó là câu chuyện của một nam sinh bị nổi mụn trứng cá và càng cạy thì mụn càng nổi nhiều hơn. Sau đó, nam sinh này đã sử dụng một loại kem quảng cáo trị được “bệnh” trứng cá. Nhưng kết quả lại làm mặt cậu ngứa ngáy, các nốt trứng cá sưng đỏ và mọc nhiều hơn. Bác sĩ chẩn đoán cậu bị viêm da tiếp xúc do sử dụng mỹ phẩm.

Một khách hàng đã bị "cháy" da mặt do mua kem quảng cáo trị mụn, nám trên mạng xã hội sử dụng.

Trường hợp khác là chị Nguyễn Thị H, mặt bị sưng vù vì sử dụng kem để trị nám và làm trắng da. Được biết, sau khi nghe quảng cáo về loại kem trị vết nám, làm trắng da chị mua về sử dụng. Tuy nhiên, sau khi bôi chị bị dị ứng, mặt ngứa sần đỏ, người nóng bừng như phát sốt.

Ngoài ra, còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng nhập viện, cấp cứu trong tình trạng tổn thương nặng được cánh báo trên các trang thông tin. Thế nhưng, không phải người tiêu dùng nào cũng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp, đặc biệt, khi bị bệnh về da đa số đều tự ti và tìm phương pháp chữa trị.

Từ nội dung nêu trên, VietQ nhận thấy với một thương hiệu lớn như WONMOM đã hoạt động nhiều năm, đối tượng người dùng hướng đến là phụ nữ đang bầu, sau sinh... vẫn quảng cáo sai công dụng trong thời gian dài nhưng chưa bị “tuýt còi”. Do đó, tòa soạn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ hoạt động kinh doanh, quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm nêu trên và xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Link gốc : https://vietq.vn/thuong-hieu-my-pham-wonmom-tiep-tuc-bay-nguoi-tieu-dung-d199625.html

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu mỹ phẩm WONMOM tiếp tục 'bẫy' người tiêu dùng? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Theo Sở Y tế TP.HCM, thực trạng thẩm mỹ "chui" trên địa bàn thành phố luôn là vấn đề nóng vì liên quan đến sức khỏe, tính mạng người dân và thủ đoạn hành nghề ngày càng tinh vi.