Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Khám xét trụ sở Công ty F88 ở Tp.HCM

/taichinhdoanhnghiep 17:48 06/03/2023

Công an đang phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Oanh và phía trước trụ sở Công ty CP Kinh doanh F88 để thực hiện việc khám xét đối với công ty này.

Sáng 6/3, Công an Tp.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp ập vào trụ sở của Công ty CP Kinh Doanh F88 nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Theo ghi nhận, trụ sở F88 được đặt tại tầng 7 và 8 trong một một tòa nhà cao tầng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Quy mô mỗi tầng diện tích chừng 600 mét vuông, sức chứa hàng trăm nhân viên.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, nghi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Công an Tp.HCM phong tỏa, khám xét trụ sở F88 trên địa bàn quận Gò Vấp vào sáng 6/3.

Công an Tp.HCM phong tỏa, khám xét trụ sở F88 trên địa bàn quận Gò Vấp vào sáng 6/3.

F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc.

Trước đó, tại Thanh Hóa, công an tỉnh cho biết trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, hụi, họ, biêu, phường, thời gian qua Công an TP Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.

Qua kiểm tra, công an phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn, Đông Thọ ở TP Thanh Hóa.

Công an Thanh Hoá cho rằng, tuy lãi suất cầm cố và lãi suất cho vay của F88 đều nằm trong hạn mức lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước cho phép, nhưng trong quá trình làm thủ tục đăng ký cho người có nhu cầu thế chấp tài sản vay tín dụng, các cơ sở này yêu cầu khách hàng nộp thêm nhiều khoản phí.

Cụ thể, các loại phí như thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng); phí quản lý tài sản cầm cố (2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố, 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản); phí đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo. Với cách này, tổng số tiền phí và lãi khách hàng có nhu cầu vay tín dụng phải trả là rất cao.

Việc đặt ra các khoản phí như trên khiến tổng số tiền mà khách hàng phải trả rất cao. Ngoài ra, dù tính phí quản lý tài sản cầm cố, các điểm kinh doanh F88 ở TP Thanh Hóa lại không lưu giữ tài sản cầm cố tại kho bãi bảo quản đã đăng ký với cơ quan công an, mà xây dựng các điều khoản cho khách hàng thuê, mượn lại (có tính phí) đối với chính tài sản đã cầm cố.

Công ty F88 được thành lập năm 2013, hoạt động chính ở mảng cho vay tiền, cầm đồ. Hiện, F88 là chuỗi cầm đồ, cho vay tiền lớn nhất nước, với khoảng 800 cửa hàng và điểm bán hàng trên toàn quốc. Hệ thống này vừa được Quỹ đầu tư Vietnam-Oman Investment Fund (VOI) và Mekong Capital Fund IV rót 50 triệu USD.

Tham vọng của F88 là năm 2023 trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính số 1 Việt Nam, sở hữu 1000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành phố trên toàn quốc. Năm 2025, công ty này dự kiến tăng số cửa hàng lên 1.700 cửa hàng.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/kham-xet-tru-so-cong-ty-f88-o-tphcm-d37179.html

Bạn đang đọc bài viết Khám xét trụ sở Công ty F88 ở Tp.HCM tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo